Lời khai của kẻ ngăn cản giải phẫu t.ử th.i mẹ vì lý do gây căm phẫn

Nếu không thuyết phục được người con trai đồng ý giải phẫu tử thi của người mẹ, sự thật có thể sẽ mãi bị chôn vùi.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tạm giữ hình sự Đinh Văn Dành (SN 1991, trú xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi giết người.

Theo Công an TPHCM, vào khoảng 4 giờ 30 ngày 3/10, người dân tập thể dục phát hiện một người phụ nữ nằm bên lề đường Quốc lộ 24B (thuộc thôn Hà Thành, xã Sơn Thành) trong tình trạng hấp hối nên điện báo cơ quan chức năng, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do thương tích quá nặng, người phụ nữ này tử vong. Nạn nhân là bà Đinh Thị Sai, sinh năm 1962, mẹ ruột của Dành. Bà Sai có tiền sử nghiện rượu.

https://giadinh.net.vn/loi-khai-cua-ke-ngan-can-giai-phau-tu-thi-me-vi-ly-do-gay-cam-phan-17221100518024652.htm

Dành khi bị bắt tại cơ quan công an.

Trên Soha cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Sơn Hà đã đến hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi, Viện Kiểm sát, chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên Dành lợi dụng việc mẹ vốn nghiện rượu, cho rằng bà tự ngã rồi tử vong nên kiên quyết ngăn cản phẫu thuật tử thi.

Qua đấu tranh khai thác, dựa trên những câu trả lời ấp úng của Dành, cơ quan công an đã nghi ngờ và thuyết phục Dành đồng ý cho phẫu thuật tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vùng đầu bà Sai có một vết thương sắc, gọn. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định bà bị người khác tấn công chứ không phải tự ngã.

Tiếp tục xác minh, cơ quan công an nghi ngờ Dành có những biểu hiện không bình thường. Cuối cùng trước  những chứng cứ không thể chối cãi, Dành thừa nhận tội ác của mình. Dành khai báo, vào chiều 2/10, sau khi làm phụ hồ xong thì Dành uống rượu với những người làm chung. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Dành về nhà thì thấy mẹ cũng trong tình trạng say rượu. Bà Sai chửi bới và đuổi Dành ra khỏi nhà. Dành bực tức lấy con dao chém một nhát vào đầu bà Sai. Bà Sai đi khỏi nhà theo Quốc lộ 24B được khoảng hơn 1km rồi ngã gục, sau đó tử vong.


Theo GiaDinh