Mách các mẹ mẹo siêu tiết kiệm giúp đuổi kiến trong nhà

Chỉ với giấm trắng cùng nước rửa bát sẵn có trong bếp, bạn đã có thể loại bỏ sự xâm nhập của kiến với những meo đơn giản dưới đây.

Mách các mẹ mẹo siêu tiết kiệm giúp đuổi kiến trong nhà

Kiến hoạt động mạnh vào mùa hè đặc biệt là những ngày mưa

Kiến là loại côn trùng dễ làm bạn thấy khó chịu đặc biệt là khi chúng bò vào nhà bếp và tấn công những đồ ăn của bạn. Khi thời tiết ấm áp hoặc những ngày mưa kiến sẽ bò vào nhà bạn nhiều hơn và vì số lượng quá lớn đôi khi bạn sẽ khó để loại bỏ được chúng.

Tuy nhiên, có một phương pháp đuổi kiến siêu rẻ mà bạn có thể áp dụng tại nhà, đó chính là giấm trắng. Theo Top 10 Home Remedies, bạn có thể loại bỏ kiến ​​bằng cách xịt giấm trắng lên những nơi có kiến. Trang web này lý giải mùi của giấm trắng sẽ làm kiến bỏ đi khỏi ngôi nhà của bạn bởi chúng không thể chịu được những mùi mạnh.

Mách các mẹ mẹo siêu tiết kiệm giúp đuổi kiến trong nhà

Pha loãng giấm trắng với nước là công thức hiệu quả và siêu tiết kiệm đẻ đuổi kiến


Trang web này cũng đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách đuổi kiến, bạn chỉ cần trộn giấm trắng với nước theo tỷ lệ 50/50 rồi đổ đầy vào một bình có vòi xịt, sau đó cho thêm một vài giọt tinh dầu (loại bất kỳ) để làm mùi của dung dịch mạnh hơn.

Cuối cùng, bạn xịt dung dịch trên xung quanh những nơi mà kiến hay bò vào nhà. Với những con kiến đã chết bạn chỉ cần lau bằng khăn giấy rồi vứt vào thùng rác, quá trình này có thể làm hàng ngày đến khi chúng hoàn toàn biến mất.

Bên cạnh loại kiến thường xuyên bò vào nhà thì bạn còn có thể khó chịu với loại kiến cánh (trong năm nay số lượng kiến cánh ước tính đa tăng lên 50 tỷ con). Chúng sẽ bay vào nhà bạn với số lượng lớn đặc biệt là những ngày mưa.

Vậy phải làm thế nào để đối phó với loại kiến này, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để ngăn chặn kiến ​​bay xâm nhập vào nhà của bạn là sử dụng các loại bình xịt tại nhà. Bạn có thể dùng bất cứ loại bình xịt nào như xịt khử mùi, keo xịt tóc,… để phun vào những con kiến đang bay.

Nếu bạn không có sẵn các bình xịt thì có thể pha một dung dịch đuổi kiến từ nước rửa chén, các chất trong nước rửa chén sau khi dính vào cơ thể sẽ làm kiến mất nước và chết đi. Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa chén với nước rồi phun lên chúng.

Với kiến cánh bạn có thể pha loãng nước rửa bát để tiêu diệt chúng

Dầu bạc hà cũng sẽ làm những con kiến cánh tránh xa ngôi nhà của bạn, tinh dầu bạc hà với mùi mạnh đặc trưng sẽ hoạt động như một rào cản và khiến chúng bay đi.

Theo PhuNuNews