Mang thai ăn trứng gà có đẻ con da trắng không?

Các bà mẹ thường truyền tai nhau rằng nếu thai phụ ăn nhiều trứng gà thì sẽ đẻ con da trắng hồng, vậy điều này có thực sự đúng hay không?

Có phải ăn trứng gà nhiều sinh con da trắng không?

Như chúng ta đã biết trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, đặc biệt đối với phụ nữ có thai. Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B12…..lượng canxi, mangie, sắt và kẽm…..ngoài ra nguồn protein có trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch.

Phân tích thành phần dinh dưỡng trong trứng gà cho thấy, trong 100g trứng gà nấu chín chứa 1,12g cacbonhydrat, 10,6g chất béo, 12,6g protein, 0,66mg vitamin B1, 0,5g vitamin B2, 50mg canxi, 1,2mg sắt, 172mg photpho, 126mg kali, 1mg kẽm và 424mg colesterol.

Đây là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể trẻ nhỏ, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo. Có lẽ vì những thành phần dinh dưỡng trong trứng gà tốt như vậy mà các bà bầu thường hay lầm tưởng rằng ăn trứng gà càng nhiều thì con sẽ có làn da trắng hồng hào.

Mang thai ăn trứng gà có đẻ con da trắng không? (Ảnh minh họa)


Tuy nhiên thực tế thì chưa có một bằng chứng khoa học nào khẳng định bà bầu ăn trứng gà giúp da con trắng hồng. Vì da của em bé khi sinh ra là do sự di truyền từ bố mẹ, sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau là có sự tiếp xúc mật thiết với nhau, nhanh chóng hình thành biến đổi, cùng tạo ra 46 nhiễm sắc thể, trong đó 1 cặp nhiễm sắc thể quy định giới tính, còn 22 cặp nhiễm sắc thể còn lại là nhiễm sắc thể thường và chúng quyết định sự di truyền từ bố mẹ như diện mạo, tâm lí, tính cách…màu da.

Ví dụ màu da của bố mẹ tương đối đen thì màu da của con cũng không thể trắng được, nếu một trong hai bố mẹ có màu da trắng và đen như vậy thì màu da của trẻ cũng sẽ trung tính không đen không trắng.

Vì vậy các bà bầu nên lưu ý không phải là ăn trứng gà nhiều da con sẽ trắng hồng. Dù vậy các bà bầu cũng chỉ nên ăn 3-4 quả trứng gà mỗi tuần để bổ sung sắt và các loại vitamin tốt cho thai nhi, ăn nhiều quá cũng không tốt.

Theo Lưu Thị Linh (GĐVN)