Mạo danh bác sĩ, bệnh viện 175 lừa đảo, trục lợi tái diễn

Các bệnh viện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh liên tục phát thông tin cảnh báo về việc một số đối tượng mạo danh bác sĩ và giả mạo thương hiệu của bệnh viện để quảng cáo, thu hút người bệnh và trục lợi.

Mới đây, Bệnh viện Quân y 175 phát thông báo cảnh báo về tình trạng một số trang cá nhân và phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng thương hiệu Bệnh viện 175 như "Viện Thẩm mỹ 175," "Bệnh viện 175"… để quảng cáo và thu hút bệnh nhân.

Không những vậy, thủ đoạn của các nhóm đối tượng ngày một tinh vi hơn. Điển hình, một loạt trang trang fanpage giả mạo ra đời đã ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo của bệnh viện. Hơn thế nữa, những trang giả mạo này còn lợi dụng danh tiếng của bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi.

mao-danh-bac-si-benh-vien-175-lua-dao-truc-loi-tai-dien
mao-danh-bac-si-benh-vien-175-lua-dao-truc-loi-tai-dien

Hình ảnh một số trang mạo danh lấy tên gọi dễ gây nhầm lẫn và sử dụng trái phép logo, hình ảnh bác sĩ, thương hiệu Bệnh viện Quân y 175.

Theo đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị, Bệnh viện Quân y 175 cho rằng, việc mạo danh, giả mạo, lấy tên tuổi các bác sĩ và thương hiệu Bệnh viện Quân y 175 để trục lợi cá nhân, lừa đảo có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, thậm chí cả tính mạng người sử dụng dịch vụ; đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện Quân y 175 khẳng định, Bệnh viện Quân y 175 hiện đang sở hữu trang fanpage Bệnh viện Quân y 175 có dấu tích xanh. Đây là fanpage chính chủ, được công nhận và xác minh quyền sở hữu. https://www.facebook.com/BVQY175. Bệnh viện chỉ có duy nhất một trang thông tin điện tử (website): https://benhvien175.vn.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Bệnh viện Quân y 175 đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

Hiện nay, bệnh viện Quân y 175 có 2 Khoa Quốc tế và Khoa Bỏng -Vi phẫu tạo hình thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, phẫu thuật theo yêu cầu trong khuôn viên bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh. Tất cả cơ sở thẩm mỹ ghi Bệnh viện 175, ngoài khuôn viên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác đều là giả mạo.


Theo GiaDinh