Nàng da dầu tuân thủ 10 mẹo chăm sóc da trong mùa hè dưới đây sẽ có làn da vừa sạch mụn vừa láng mịn

Không phải ai có làn da dầu cũng biết cách chăm sóc để có làn da sạch mụn và mịn màng. Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể.​

Hạn chế trang điểm

Trang điểm quá dày cộng thêm làn da dầu nhờn càng khiến lỗ chân lông thêm bí bách dễ gây mụn. Không chỉ vậy, làn da dầu nhờn không giữ được lớp makeup lâu nên dễ khiến gương mặt bạn trở nên lem luốc và không đều màu sau ít giờ.

Vì vậy, nếu phải trang điểm bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm makeup có khả năng kiềm dầu và phù hợp với làn da, tránh sử dụng các loại không rõ nguồn gốc để không gây hại cho da.

nang-da-dau-tuan-thu-10-meo-cham-soc-da-trong-mua-he-duoi-day-se-co-lan-da-vua-sach-mun-vua-lang-min

Chọn tẩy trang dành cho da dầu

Sau một ngày dài kể cả khi bạn có makeup hay không thì tẩy trang vẫn là bước đầu tiên và quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và lớp dầu nhờn thừa trên mặt.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ chọn tẩy trang chuyên dụng dành cho da dầu hoặc mụn để làm sạch da mà không khiến da bị kích ứng.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ


Để khắc phục làn da bóng dầu thì việc chọn sữa rửa mặt thích hợp cũng quan trọng không kém. Các nàng hãy tập "kết thân" với các sản phẩm dịu nhẹ và dành riêng cho làn da dầu – mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp làm sạch da bằng những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà.

Dùng nước hoa hồng (toner) không chứa cồn

Toner có công dụng cân bằng độ pH và độ ẩm trên da đồng thời cũng thu nhỏ lỗ chân lông giúp da hạn chế bị nổi mụn. Tuy nhiên nàng da dầu cần ghi nhớ chọn cho mình loại toner không chứa cồn.

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Da dầu khiến lỗ chân lông to hơn và nếu không tẩy da chết thì lớp sừng này sẽ làm bí bách lỗ chân lông gây ra mụn. Tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần hoặc tối đa là 2 lần/tuần và không nên lạm dụng.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Nhiều bạn không dùng kem dưỡng ẩm vì nghĩ rằng da dầu thì không cần dùng vì gây bít tắc lỗ chân lông, do đó sinh ra mụn. Đây là một sai lầm cần phải loại bỏ. Thực tế, da tiết nhiều dầu vì làn da đang thiếu ẩm nên bắt buộc tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn để cấp lại độ ẩm cần thiết cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm, gel dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm phù hợp với làn da dầu hoặc mụn để kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

nang-da-dau-tuan-thu-10-meo-cham-soc-da-trong-mua-he-duoi-day-se-co-lan-da-vua-sach-mun-vua-lang-min

Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng chuyên biệt phù hợp với làn da dầu hoặc mụn của bạn khi phải ra ngoài vào ban ngày để tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi các tia cực tím nguy hại.

Dùng giấy thấm dầu

Trang bị giấy thấm dầu là điều cần thiết để làm sạch tức thì lượng dầu nhờn thừa trên mặt, giúp gương mặt trông đỡ bóng loáng và bết dính hơn, da cũng sẽ khô thoáng và dễ chịu hơn.

Uống đủ nước

Bạn nên uống nhiều nước để bù lại phần nước bị mất do thời tiết oi bức của mùa hè. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống nước dừa, cam, chanh, bưởi... để nạp thêm vitamin cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế đồ cay

Thức ăn cay hoặc thức uống có cồn như rượu bia cũng khiến mạch máu bị giãn, kích thích da tiết nhiều mồ hôi làm làn da trông bóng nhờn hơn. Vì vậy, để chăm sóc da dầu trong những ngày hè bạn nên nạp vào các thực phẩm như dưa leo, chuối, trái bơ, bông cải, thực phẩm giàu nước và chất xơ.

Theo GiaDinh