Nếu nhận được phòng khách sạn có số này, hãy đổi phòng ngay, tiết lộ từ chuyên gia tuyển dụng nhân viên khách sạn

Không phải phòng nào cũng như nhau trong cùng một khách sạn, có những căn phòng nếu lễ tân bố trí cho bạn thì bạn nên đổi ngay.

Trong cuốn hồi ký của mình, Jacob Tomsky, một cựu chuyên gia tuyển dụng nhân viên khách sạn, đã tiết lộ nhiều mặt tối trong ngành công nghiệp phục vụ này. Một trong số đó là sự trả thù trong im lặng của các lễ tân khách sạn đối với những người thuê phòng thô lỗ, hách dịch hay bất lịch sự, theo NewYorkPost.

Nếu bạn du lịch tới thành phố New York và nghỉ lại ở bất kỳ khách sạn nào, hãy lưu ý số phòng của mình. Nếu lễ tân trao cho bạn chiếc chìa khóa có số phòng là 1212, hãy ngay lập tức xin đổi phòng.

neu-nhan-duoc-phong-khach-san-co-so-nay-hay-doi-phong-ngay-tiet-lo-tu-chuyen-gia-tuyen-dung-nhan-vien-khach-san
Đây thực sự là một căn phòng kinh khủng, khi mà chuông điện thoại đổ liên tục, 24h mỗi ngày không phân biệt ngày đêm. Lý do là mã vùng điện thoại của thành phố New York là 212.
 
Nhưng không phải ai cũng biết phải thêm số 9 vào đằng trước để có thể gọi được nội thành, và phần lớn mọi người sẽ bấm 1-212. Con số này trùng với số phòng 1212 và bạn sẽ là người lãnh hậu quả.

Jacob cũng cho biết, nếu nhận được số phòng này, bạn cũng nên xem lại thái độ cư xử của mình với lễ tân và nhân viên khách sạn.

Căn phòng này không phải được sắp xếp cho bạn một cách tình cờ. Và bạn chỉ được xếp phòng đó khi có thái độ khiến lễ tân khó chịu, ghét bỏ và đây là cách trả thù tinh ranh mà họ dành cho bạn.

Nếu từng gặp khó khăn trong việc dùng thẻ từ để mở khóa phòng của mình, có thể bạn đang bị lễ tân chơi khăm vì đã khiến họ khó chịu trước đó. Họ chắc chắn sẽ rất thích thú ngồi đợi bạn bối rối quay lại quầy lễ tân để đổi lấy một chiếc chìa khóa khác giống hệt. Điều khác biệt duy nhất là chiếc này đã được kích hoạt để có thể mở phòng, còn chiếc kia thì không.

neu-nhan-duoc-phong-khach-san-co-so-nay-hay-doi-phong-ngay-tiet-lo-tu-chuyen-gia-tuyen-dung-nhan-vien-khach-san
Ngoài ra, khi đặt phòng hãy chọn phòng ở tầng trên và cách xa thang máy. Thông thường, phòng giữa hành lang thường là phần yên tĩnh nhất trên cùng một mặt sàn vì nó cách xa máy bán hàng tự động, thiết bị giặt là, lối thoát hiểm và những nơi khác có thể tạo ra tiếng ồn.

Tránh các phòng đối diện với hồ bơi. Mặc dù tầm nhìn có thể rất đẹp, nhưng đôi khi hồ bơi lại là nơi tụ tập vào đêm khuya, mặc dù thời gian đóng cửa đã được quy định.


Đối với những khách sạn thấp tầng, hãy chọn phòng ở dãy sau vì nơi đó thường yên tĩnh hơn, đặc biệt là cách xa bãi đậu xe.

Chọn phòng cách ít nhất hai hoặc ba tầng phía trên phòng tiệc, quán bar hoặc không gian công cộng khác để tránh âm thanh ồn ào.

Hãy chắc chắn rằng phòng bạn chọn là phòng không hút thuốc. Nếu bạn không phải là người hút thuốc, mùi khói thuốc lá cũ sẽ khiến bạn không thoải mái, kể cả lúc thức hay lúc ngủ.

neu-nhan-duoc-phong-khach-san-co-so-nay-hay-doi-phong-ngay-tiet-lo-tu-chuyen-gia-tuyen-dung-nhan-vien-khach-san
Bạn cũng nên tránh ở phòng cuối cùng của khách sạn. Các khách sạn rất ít khi đầy phòng và khi sắp xếp phòng cho khách, nhân viên thường bắt đầu từ sảnh thang máy.
 
Và những phòng ở cuối cùng sẽ ít được sử dụng hơn, việc dọn dẹp cũng không diễn ra thường xuyên như những phòng ở đầu. Do đó, bạn không nên chọn những phòng cuối cùng của khách sạn vì nơi đó sẽ chứa nhiều tạp khí.

Ngoài ra, theo phong thủy, các phòng đối diện lối thoát hiểm khá xấu. Nếu những ai yếu bóng vía thì không nên ở.

Lily (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Bạn tuyệt đối không đặt một phòng khách sạn khi nó có những dấu hiệu này nếu không muốn "vỡ mộng"

+Bạn đừng bao giờ gấp chăn gối trước khi rời khách sạn, lý do mà các nhân viên dọn phòng chia sẻ sẽ khiến bạn bất ngờ

+Tăng Thanh Hà mắc căn bệnh mà nhiều người Việt cũng mắc, chuyên gia chỉ rõ các thói quen dẫn đến mắc bệnh

-----