Người đàn ông đ.â.m ch.ế.t chủ nợ vì đòi không đúng lúc

Khi bị nhắc đến món nợ 5 triệu đồng trong bữa nhậu, Vũ Thanh Sơn đã chở bạn gái về rồi tức giận quay lại cầm dao đâm chết chủ nợ

Sáng nay 5-9, TAND TP Hà Nội đã tuyên tử hình bị cáo Vũ Thanh Sơn (SN 1976, ở Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Giết người" theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

nguoi-dan-ong-d-a-m-ch-e-t-chu-no-vi-doi-khong-dung-luc

Bị cáo Sơn tại phiên toà

Theo cáo trạng, năm 2020, Sơn có vay 20 triệu đồng của anh Tr.Đ.H. và đã trả 15 triệu đồng, còn nợ lại 5 triệu đồng. Sau đó, anh H. nhiều lần đòi song Sơn chưa có tiền trả.

Tối 25-3-2023, bị cáo Sơn điều khiển xe máy, chở bạn gái đến nhà hàng xóm để ăn uống và gặp anh H. cũng tham gia. Trong lúc uống rượu, anh H. nhắc chuyện nợ tiền khiến Sơn bực tức, nói: ''Lúc khác nói chuyện, không nên nói ở đây''.

Ăn xong, Sơn đưa bạn gái về nhà nhưng do tức giận nên cầm theo một dao gấp quay lại tìm anh H..

Gặp nhau, bị cáo Sơn chửi anh H.: "Mày không sợ ai à?" và sau vài lần đáp lời nhau, Sơn rút dao đâm trúng ngực trái anh H.. Bị đâm, anh H. liền cầm điếu cày đánh trả, đuổi Sơn ra ngoài rồi gục xuống, tử vong.


Sau khi đâm chết chủ nợ, Sơn về gặp bạn gái, được khuyên đi đầu thú nhưng bị cáo cho hay "cần trấn tĩnh lại" rồi đi ra khỏi nhà. Sau đó, bị cáo đã nhờ một người cháu đưa đi vay tiền rồi chở lòng vòng qua nhiều đoạn đường.

Trong quá trình chở đi, người cháu đã khuyên Sơn đầu thú không được nên về công an xã trình báo. Đến khoảng 0 giờ 45 phút ngày 26-3-2023, khi đang đi bộ trên đê sông Hồng thì Sơn bị công an bắt giữ.

Theo GiaDinh