Người phụ nữ chạy xe ngoài đường không đeo khẩu trang còn cãi "có virus đâu": 3 tháng nộp phạt hơn 16 triệu vì cùng 1 lý do

"Khẩu trang đây nè, đeo ngộp lắm. Ý thức cộng đồng nhưng có dịch bệnh gì đâu? Có virus đâu? Có thì có từ trước rồi? Có virus thì cũng có bệnh viện rồi mà", người phụ nữ ngang ngược trả treo CSGT khi bị hỏi lý do tại sao không đeo khẩu trang khi ra đường.

Theo nội dung đoạn clip đăng tải lên MXH cho thấy, một người phụ nữ chở theo con nhỏ đi xe máy ra đường không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Người này bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ.

Tuy nhiên, chị này cho rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới đi từ Quận 4 sang Quận 1. Thế nhưng, khi được CSGT hỏi tại sao không đội mũ bảo hiểm, thì người này trả lời ráo hoảnh: "Tại sao phải đeo khẩu trang? Em thấy ra đường không cần đội mũ bảo hiểm đâu anh, chạy xe đội mũ bảo hiểm làm gì anh?".

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm vẫn ngang ngược cãi trả treo CSGT

Mặc dù lực lượng chức năng đã rất kiên nhẫn giải thích, tuyên truyền, tuy nhiên người phụ nữ vẫn ngang ngược cãi: "Khẩu trang đây nè, đeo ngộp lắm. Ý thức cộng đồng nhưng có dịch bệnh gì đâu? Có virus đâu? Có thì có từ trước rồi? Có virus thì cũng có bệnh viện rồi mà".

Đáng nói, người phụ nữ này vẫn vô tư tiếp tục tranh luận với lực lượng chức năng đến cùng với lý do rất vô lý: "Ủa anh ơi! anh không hiểu hả em đeo em cảm giác ngộp thì em đeo không được, còn anh đeo cảm giác không bị ngộp thì anh cứ đeo".

Ngày 10/8, bà Nguyễn Võ Uyên Linh - Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 (TP.HCM) - cho biết Công an phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị N.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4) về các hành vi: Không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy CMND/CCCD, giấy tờ xe, bằng lái xe.


Công an phường đã tạm giữ phương tiện, lập biên bản và đề xuất UBND phường Cầu Ông Lãnh xử phạt các hành vi trên với tổng mức phạt là 2,6 triệu đồng.

nguoi-phu-nu-chay-xe-ngoai-duong-khong-deo-khau-trang-con-cai-co-co-virus-dau-3-thang-nop-phat-hon-16-trieu-vi-cung-1-ly-do

Người phụ nữ ở TP.HCM không đeo khẩu trang khi đi siêu thị còn lớn tiếng thách thức công an: "Có dịch đâu mà đeo"

Đáng chú ý mới cách đây chưa lâu, khuya ngày 31/5, chị N. cũng lớn tiếng với lực lượng chức năng tại cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4 về việc nhắc nhở chị này đeo khẩu trang trong lúc dịch bệnh.

Chị N. sau đó bị UBND phường xử phạt 13.200.000 đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" và 350.000 đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân.

Như vậy với cùng một lỗi vi phạm, chỉ trong hơn 3 tháng, chị N. bị xử phạt 2 lần với tổng số tiền phạt 16.150.000.

Theo Pháp luật và bạn đọc