Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

Một bệnh nhân đã "tố" Phòng khám Đông y Nhân Đức bán thuốc tây và thuốc đông y cho bệnh nhân nhưng không có đơn thuốc, hóa đơn. Nguy hiểm hơn, bệnh nhân sau khi uống thuốc của phòng khám này đã phải nhập viện cấp cứu.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh của chị Nguyễn Thị Tiếp  (SN 1985), có địa chỉ tại phố Thịnh Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) về việc chị phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, khó thở, đau bụng dữ dội sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức bán.

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

  Đơn thư phản ánh gửi đến Báo Gia đình Việt Nam của chị Tiếp

Theo phản ánh, ngày 2/8/2017 chị Tiếp thấy đau đầu, khó thở và chị đã đến Phòng khám Đông y Nhân Đức tại địa chỉ 558, phố Quang Trung (Hà Đông – Hà Nội) để khám bệnh. Tại đây, chị Tiếp được bác sỹ của phòng khám này bắt mạch. Sau khi bắt mạch xong, chị Tiếp được vị bác sỹ này yêu cầu lấy thuốc.

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

 Số thuốc Đông y và Tây y mà Phòng khám Đông y Nhân Đức đã bán cho chị Tiếp


Phòng khám Đông y Nhân Đức bán cho chị Tiếp  2 gói thuốc đông y, 48 viên thuốc tây y (gồm 12 viên thuốc màu đỏ - vàng, 24 viên màu vàng, 2 viên màu trắng) theo chỉ định của bác sỹ là phải uống số thuốc trên trong vòng 3 ngày. Tổng số tiền chị Tiếp phải chi trả cho số thuốc lấy tại Phòng khám Đông y Nhân Đức là 900.000 đồng.

Sau 3 ngày khi đã uống hết số thuốc trên, bệnh tình của chị Tiếp không hề thuyên giảm. Ngày 5/8, theo lời dặn của bác sỹ tại phòng khám, chị Tiếp đến lấy thêm thuốc. Tại đây, chị được nhân viên lễ tân bán cho 3 gói thuốc đông y và 80 viên thuốc tây y (gồm 20 viên màu đỏ - vàng, 40 viên màu vàng, 20 viên màu trắng). Số thuốc này được nhân viên lễ tân “chỉ định” uống trong vòng 5 ngày, hết thuốc thì đến lấy tiếp. Đơn giá thuốc lần này chị Tiếp phải chi trả là 1.500.000 đồng.

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

 Biên bản Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận nội dung đơn thư phản ánh của chị Tiếp 

Cầm số thuốc trên về nhà để sử dụng với mong muốn khỏi bệnh, thế nhưng chị Tiếp bị mất ngủ, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn và bị gầy đi 4 kg chỉ sau gần 4 ngày uống thuốc của phòng khám đông y Nhân Đức.

Ngày 7/8, chị Nguyễn Thị Tiếp bắt đầu có những biểu hiện như đau bụng dữ dội, khó thở hơn, khó chịu trong người. Ngay sau đó chị Tiếp được người nhà đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

Tại bệnh viện Thanh Nhàn, sau khi nghe trình bày và xem số thuốc do Phòng khám Đông y Nhân Đức đã bán cho bệnh nhân, các bác sỹ tại Bệnh viện Thanh Nhàn nói rằng “không biết là thuốc gì, khả năng là thuốc Trung Quốc rồi”. Tại đây, qua xét nghiệm, chụp chiếu chị Tiếp được chẩn đoán là bị nhiễm độc.

Sau vài ngày điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, chị Tiếp đã bình phục. Nhận thấy mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng nên chị Tiếp đã gọi điện đến Phòng khám Đông y Nhân Đức thì được nhân viên, bác sỹ ở đây trả lời rằng “bị như vậy sao không gọi điện đến để chúng tôi xem xét”.

Tiếp xúc với phóng viên, chị Tiếp cho biết: “Bác sỹ tại Phòng khám Đông y Nhân Đức bán thuốc cho tôi nhưng không hề có đơn thuốc, hóa đơn chứng từ. Đặc biệt, đây là Phòng khám đông y mà bác sỹ bán cho bệnh nhân cả thuốc đông y lẫn tây y rồi chỉ định uống chung 2 loại với nhau. Thuốc tây y không có nhãn mác rõ ràng”.

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

Sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức chị Tiếp phải cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)

Ngay sau khi khỏi bệnh, chị Nguyễn Thị Tiếp đã làm đơn phản ánh gửi đến các cơ quan chức năng như công an quận Hà Đông nơi Phòng khám Đông y Nhân Đức đang hoạt động đồng thời gửi đơn thư đến Sở Y tế Hà Nội.

Được biết, Phòng khám Đông y Nhân Đức trực thuộc Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thiết Bị Y Tế Minh Bang Việt Nam.

Để làm rõ sự việc trên, phóng viên đã làm việc với bà Tạ Thị Lợi, người đại diện pháp lý cho Phòng khám Đông y Nhân Đức và được bà này cho biết: “Hiện chúng tôi đang mời chị Tiếp đến để làm việc và chia sẻ về vấn đề trên. Sở Y tế cũng đã gọi điện thông báo trước với phòng khám để có buổi làm việc, thanh kiểm tra chứ chưa xuống kiểm tra”.

Nhập viện cấp cứu sau khi uống thuốc của Phòng khám Đông y Nhân Đức?

Bà Tạ Thị Lợi - người đại diện pháp lý cho Phòng khám Đông y Nhân Đức (ảnh cắt từ video)

Tại buổi làm việc, khi được hỏi về việc tại sao phòng khám đông y mà được phép bán thuốc tây, thuốc không rõ nguồn gốc bà Lợi cho biết: “Thuốc đông y có thể uống kết hợp được với thuốc tây”.

Cũng tại buổi làm việc bà Tạ Thị Lợi đã không cung cấp được các giấy tờ, hồ sơ pháp lý gốc liên quan đến hoạt động của công ty cũng như Phòng khám Đông y Nhân Đức với lý do bản chính đã nộp lên trên.

“Việc cung cấp thông tin chính thức cho báo chí phải đợi thêm vài người nữa vì phòng khám này tôi làm chung với 2 người nữa nên phải xin ý kiến” – bà Lợi nói.

Cùng ngày, một người đàn ông tự xưng tên là Ba (người mà bà Lợi cho biết là chung cổ phần kinh doanh tại công ty) hẹn sẽ cung cấp hồ sơ pháp lý của của công ty cũng như sự việc vào ngày 30/8 nhưng sau đó đã không có phản hồi.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Dương Trung - Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế cũng đã tiếp nhận được đơn thư phản ánh của bà Tiếp.

“Hiện tại Sở đã có buổi thanh tra, làm việc với đại diện Phòng khám Đông y Nhân Đức. Tuy nhiên phía phòng khám đang nộp hồ sơ lên xin đóng cửa. Chúng tôi đã yêu cầu giám đốc công ty có chi nhánh là phòng khám liên hệ với bà Tiếp để giải quyết vụ việc. Sau đó chúng tôi sẽ xử lý sau”- ông Trung cho hay.

Trước sự việc này, Phòng khám Đông y Nhân Đức từng bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt 15.000.000 đồng vì hành vi "mạo danh" Bộ Y tế để in ấn, phát tờ rơi quảng cáo khẳng định phòng khám này là "Trung tâm y tế được Bộ Y tế chỉ định chuyên điều trị các bệnh.."

Theo giadinhvietnam