Những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh

Giảm cân nhanh là điều mà những người thừa cân, đặc biệt là những bạn gái muốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh mong muốn. Vậy thì đừng quên bổ sung những siêu thực phẩm dưới đây để giúp bạn sớm có vòng eo lý tưởng.

Cà rốt giúp bạn giảm cân nhanh

Cà rốt rất tốt cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào bởi chúng vừa có thể kết hợp với các nguyên liệu khác, vừa có thể ăn riêng như món khai vị hoặc ăn vặt. Cà rốt rất giàu vitamin A và C, chứa nhiều vitamin B, kali và mangan. Một chén cà rốt thái lát chỉ khoảng 50 calo nên bạn sẽ khá yên tâm nếu bổ sung cà rốt vào chế độ giảm cân của mình.

1

Những siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh

Súp lơ giúp bạn giảm cân nhanh

Súp lơ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chứa hàm lượng cao vitamin C, sắt, vitamin A, canxi, magiê và kali. Nó cũng giàu chất xơ và là thực phẩm giảm cân hoàn hảo. Một chén bông cải xanh cắt nhỏ chỉ khoảng 31 calo.


Rau chân vịt giúp bạn giảm cân nhanh

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina có thể hấp, nấu canh, luộc đều rất nhiều dưỡng chất. Rau chân vịt làm món salad cũng rất ngon và có tác dụng giảm cân. Một đĩa rau chân vịt thường chỉ có 41 calo.

Yến mạch giúp bạn giảm cân nhanh

Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mỳ, hoặc các món súp theo sở thích.

Trứng giúp bạn giảm cân nhanh

Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 qủa trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng.

Đậu lăng giúp bạn giảm cân nhanh

Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan – hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút).

Theo Phương Vũ(GDVN)