Nữ chủ quán cà phê 'hẹn hò' ở TPHCM nói lý do dùng gương một chiều

Bước đầu, công an cùng các cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với một số vi phạm của quán Mina Dating Cafe - nơi mà vài ngày nay được "cư dân mạng" cho rằng có kiểu kinh doanh bất thường.

Hôm nay (3/6), Công an và UBND phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM vẫn đang làm rõ các vi phạm hành chính đối với tụ điểm kinh doanh Mina Dating Cafe nằm trên tầng 7 của một toà nhà ở đường Nguyễn Trãi.

Cơ quan chức năng phường Bến Thành đã lập biên bản đối với quán Mina Dating Cafe về một số vi phạm như: không ký kết hợp động lao động với người lao động, chưa có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy…

nu-chu-quan-ca-phe-hen-ho-o-tphcm-noi-ly-do-dung-guong-mot-chieu

Dân mạng bức xúc và cho rằng quán Mina Dating Cafe có những dấu hiệu bất ổn. Ảnh: Mạng xã hội

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều (Chủ tịch UBND phường Bến Thành) - xác nhận thông tin trên. Đồng thời, bà Triều cho biết, lực lượng công an, UBND phường qua kiểm tra, xác minh và làm việc với những người liên quan thì chưa ghi nhận quán này có dấu hiệu liên quan đến việc xâm hại nữ giới hay mại dâm như trên mạng xã hội lan truyền.

Theo bà Triều, với các vi phạm hành chính nói trên, cơ quan chức năng hiện chưa ra quyết định xử phạt mà đang tiến hành xử lý.

Là người đại diện pháp luật của quán, chị H.T.A.D (SN 2003, ngụ quận 12) cho biết, Mina Dating Cafe học hỏi theo mô hình quán cà phê hẹn hò của Nhật Bản, với mục đích là giúp nam nữ kết bạn với nhau có độ tin tưởng hơn, tránh những chuyện rủi ro khi kết bạn qua mạng, không rõ thông tin thật giả và không rõ đối phương là ai.


Về thiết kế trong quán có gương một chiều khiến nữ giới dễ bị gây hại, xâm phạm vùng nhạy cảm dù có khi chỉ bằng ánh mắt nhìn, chủ quán lý giải việc này là để một bên chủ động mời đối phương trò chuyện.

Cũng theo chị D, khi khách nữ vào quán sẽ được nhân viên thông báo trước về chiếc gương một chiều. Với các bạn mặc váy, nhân viên của quán sẽ đưa đồng phục "bảo hộ" để che chắn.

Chủ quán cho rằng, các bạn khách nữ khi tới quán được bảo vệ, trong quán có camera giám sát, có nhân viên hỗ trợ và can thiệp nhanh chóng khi cần.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, mô hình quán cà phê "hẹn hò" vốn có ở Nhật Bản từ lâu nhưng đã bị phản ứng, tẩy chay gay gắt.

Trước đó, trưa ngày 2/6, các lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính quán cà phê này, mời những người liên quan về làm việc.

Được biết, động thái kiểm tra này xuất phát từ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về quán Mina Dating Cafe có hình thức kinh doanh Blind date “độc lạ” (cà phê hẹn hò, làm quen theo kiểu giấu mặt). "Cư dân mạng" cho rằng hình thức này có dấu hiệu xâm phạm, gây hại nữ giới và tương tự môi giới mại dâm.

nu-chu-quan-ca-phe-hen-ho-o-tphcm-noi-ly-do-dung-guong-mot-chieu

Công an và UBND phường Bến Thành đã tiến hành kiểm tra quán Mina Dating Cafe vào trưa ngày 2/6. Ảnh: L.A

 

Cụ thể, các bài đăng nói rằng, quán Mina Dating Cafe chia làm 2 dạng phòng, gồm: phòng đen dành cho nam và phòng trắng dành cho nữ. Hai bên không nhìn thấy nhau, trò chuyện với nhau 5 phút để quyết định có “ghép đôi” hay không. Và họ sẽ di chuyển sang phòng nhỏ 1,5m2 để trò chuyện thân mật hơn.

Điều bất thường của quán được chỉ ra là: “Quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái, tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”.

Quán "câu khách" bằng cách cho khách nữ được miễn phí vào cửa, nước uống và chủ yếu nhắm đến khách hàng nam - là người thanh toán.

nu-chu-quan-ca-phe-hen-ho-o-tphcm-noi-ly-do-dung-guong-mot-chieu

Quán Mina Dating Cafe có thiết kế phòng đen, phòng trắng đúng như trên mạng xã hội phản ánh. Ảnh: L.A

Quán cà phê này giới thiệu 4 gói theo thời gian gồm: 1 giờ, 3 giờ, 1 ngày, 3 ngày - tương ứng với giá dịch vụ 180 nghìn đồng, 300 nghìn đồng, 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng.

Quán Mina Dating Cafe có những bài quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó chủ yếu lôi kéo những cô gái trẻ, với những lời chào mời như “biến thời gian của mình thành tiền”.

"Cư dân mạng" còn phát hiện gần đây, quán bắt đầu có các bài đăng giới thiệu, có dấu hiệu phát sinh các dịch vụ như tuyển khách nữ làm hướng dẫn viên dẫn khách nam người nước ngoài tham quan TPHCM với chi phí 300-500 nghìn đồng/3 giờ, hay dịch vụ cho thuê người yêu với giá 1-3 triệu đồng/ngày… Trong đó, quán chỉ giới thiệu, giá cả thì 2 bên thương lượng.

nu-chu-quan-ca-phe-hen-ho-o-tphcm-noi-ly-do-dung-guong-mot-chieu

Nhưng cơ quan chức năng cho biết chưa ghi nhận có dấu hiệu liên quan đến việc xâm hại nữ giới hay mại dâm. Ảnh: L.A

Từ những thông tin này, trưa ngày 2/6, Công an và UBND phường Bến Thành đã bất ngờ kiểm tra hành chính quán Mina Dating Cafe.

Theo GiaDinh