Rục rịch thị trường quất cảnh chơi Tết 2016

Gần 1 tháng nữa mới đến ngày Tết Nguyên đán nhưng tại các vườn quất ở Nhật Tân, Tứ Liên (Hà Nội) nhiều người dân đã rục rịch đi “săn” những cây quất thế để chuẩn bị cho dịp Tết.

Ông Bùi Thế Mạnh – chủ vườn quất bon sai tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội cho biết: Năm nay quất đẹp hơn mọi năm, phát triển thuận lợi nhờ điều kiện tự nhiên. Năm ngoái nhiều gia đình trồng quất bị thối rễ, cây chết hàng loạt. Những vườn quất tại đây đã sẵn sàng cho Tết, sắc quả đã chuyển sang vàng.

Rục rịch thị trường quất cảnh chơi Tết 2016
Ông Mạnh đang chăm sóc những cây quất khách đã đặt mua

Ông Mạnh cho hay, từ nay đến Tết Nguyên đán còn gần 1 tháng, nếu thời tiết cứ không lạnh như năm nay, ít mưa thì những chậu quất sẽ phát triển đẹp, không bị thối rễ, rụng quả và sẽ bán được giá hơn.

Rục rịch thị trường quất cảnh chơi Tết 2016

Quất năm nay được mùa hơn nhiều năm trước do thời tiết thuận lợi

Được biết, giá quất cảnh năm nay không tăng so với năm ngoái, những cây đẹp có giá từ 2 triệu - 8 triệu đồng. Cây bình thường thì từ 700 nghìn - 1 triệu đồng. Những cây quất tứ quý, có cả quả xanh, quả chín, nụ trắng và lá chồi sẽ có giá đắt hơn vì chúng tượng trưng cho tài lộc năm mới. Hình ảnh một chậu quất bình được rao bán với giá 9 triệu đồng. Mặc dù còn khá sớm song đã có những khách hàng tới ngắm, chọn cây ưng ý.


Rục rịch thị trường quất cảnh chơi Tết 2016

Gốc quất có giá gần 10 triệu đồng

Các khách đại gia hoặc công ty, văn phòng đã đặt mua quất cảnh từ bây giờ để tránh cảnh "chen lấn" hoặc bị đội giá cuối năm. Hầu hết quất được bán có giá trên 5 triệu đồng. Đối với người chơi quất cảnh, quất phải chọn cây hợp với tuổi và phong thuỷ nhà mới quý càng thêm quý – ông Mạnh cho biết thêm.

Hiện nay, hầu hết các vườn quất Hà Nội đã chín vàng. Tại làng Tứ Liên, các nhà vườn đã chuẩn bị cắt tỉa, uốn cành và lên chậu. Khách hàng quen đã rục rịch tìm đến để lựa chọn những cây quất to, đẹp về chơi Tết.

Những vườn quất ở làng Tứ Liên đã sẵn sàng cho một vụ mùa bội thu. Không chỉ khẩn trương bung hàng "hot" hút khách, các vườn cảnh cũng phải gấp rút chăm sóc quất để chúng không chín sớm.

Theo Sơn Nguyễn (Gia đình & Xã hội)