Sai lầm tai hại khi uống nước mật ong làm đẹp

Uống nước mật ong theo những cách dưới đây chẳng những không có tác dụng làm đẹp mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Pha mật ong với nước đun sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu uống nước mật ong theo cách pha mật với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.

Uống nước mật ong không để ý đến tình trạng sức khỏe. Những người đau bụng, tiêu chảy, mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường, suy tim hay bị huyết áp thấp, rối loạn chức năng đường ruột... không nên uống mật ong, ngay cả mỗi ngày chỉ uống một thìa. Vì mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp.

Uống mật ong kém chất lượng. Tác dụng thực sự chỉ đạt được nếu bạn dùng loại mật ong tốt. Do mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công nên bạn không nên dùng mật ong đã để lâu ngày, có xuất hiện bọt khí, mật ong đựng trong đồ kim loại có thể gây nguy hiểm khi sử dụng. Mật ong lý tưởng là mật ong rừng, vàng, đặc sánh.


Uống nước mật ong trước khi ngủ. Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao… càng nên từ bỏ thói quen này. Với riêng phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.

Uống quá nhiều. Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Uống mật ong lúc đói. Nhiều người uống nước mật ong ngay khi thức dậy và lúc bụng đang đói...sẽ không tốt chút nào. Bởi khi uống một cốc nước mật ong sẽ làm lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ. Bắt đầu bữa sáng bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối ì ạch và chậm chạp.

Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới, bạn hãy uống một cốc nước ấm trước. Sau đó 10 phút có thể thực hiện kế hoạch giảm cân, đẹp da bằng ly nước mật ong ấm. Bạn có thể uống mật ong chanh ấm buổi sáng cũng vô cùng tốt cho cơ thể của mình.

Uống mật ong với sữa đậu nành. Trong Đậu phụ (tàu hũ) thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu mắc bệnh tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong có thể nhanh hơn.

Pha mật ong chanh quá chua. Không nên uống nước chanh mật ong quá chua. Điều dễ hiểu chính là bởi vị buổi sáng, dạ dầy của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

Theo Ngọc Anh(KT)