Tầm giá 400 triệu đồng, nên mua Honda Brio hay VinFast Fadil?

Honda Brio và VinFast Fadil là hai mẫu xe cùng tầm giá và cùng phân khúc khiến nhiều người băn khoăn, với 400 triệu đồng, nên chọn mẫu xe nào?

Honda Brio và VinFast Fadil là hai dòng xe mới trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Đây là hai dòng xe có giá bán cao nhất so với các đối thủ Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, KIA Morning, Suzuki Celerio... Cùng đặt bàn cân 2 mẫu xe đang nhận được sự quan tâm của người dùng với các tiêu chí: Giá bán, vận hành, động cơ, ưu và nhược điểm: 

tam-gia-400-trieu-dong-nen-mua-honda-brio-hay-vinfast-fadil

So sánh Honda Brio và VinFast Fadil 

Giá bán Honda Brio và VinFast Fadil

Giá bán xe Honda Brio 2019 tại Việt Nam

Honda Brio G 2019 - 418 triệu đồng | Giá lăn bánh 491 triệu (Hà Nội) | 474 triệu (HCM) | 464 triệu (Tỉnh/Tp khác)

Honda Brio RS 2019 - 448 triệu đồng | Giá lăn bánh 524 triệu (Hà Nội) | 506 triệu (HCM) | 497 triệu (Tỉnh/Tp khác)

Giá xe VinFast Fadil tại Việt Nam


VinFast Fadil tiêu chuẩn - 394,9 triệu đồng (tháng 6/2019) - 465 triệu đồng (từ tháng 9/2019)

VinFast Fadil cao cấp  - 471,9 triệu đồng (tháng 6/2019) - 542 triệu đồng (từ tháng 9/2019)

Mức giá bán cao của hai dòng xe đến từ việc xe chỉ có cấu hình hộp số tự động vô cấp CVT (bản tiêu chuẩn - bản cao cấp), không có phiên bản số sàn so với các đối thủ. Dòng xe VinFast Fadil trang bị động cơ 1.4L cho sức mạnh tốt nhất phân khúc.

So sánh về thương hiệu Honda và VinFast

VinFast Fadil là dòng xe thương hiệu Việt Nam hoàn toàn mới, chưa được kiểm chứng thực tế về độ bền sản phẩm và chất lượng bảo dưỡng, dịch vụ. Trong khi đó thì Honda Brio của hãng xe Nhật Honda đã tạo được lòng tin của người tiêu dùng về thương hiệu, tính bền bỉ, dịch vụ sau bán hàng.

Ưu điểm của 2 dòng xe Honda Brio và VinFast Fadil

Ưu điểm vận hành và sử dụng xe Honda Brio 2019

Theo đánh giá của người dùng Honda Brio 2019 sở hữu động cơ cho khả năng tăng tốc tốt. Xe vận hành thoải mái trong phố với vô-lăng nhẹ, tăng tốc tốt, ít tiếng ồn. Hệ thống treo và thân xe khá chắc chắn, độ rung thấp dù khi xe tăng tốc. Khả năng cách âm của xe tốt so với các đối thủ. Chức năng kết nối Apple Carplay tiện dụng. Xe có chức năng khoá cửa tự động khi xe chạy tiện dụng cho xe gia đình chở trẻ nhỏ.

Ưu điểm vận hành & sử dụng VinFast Fadil

Về VinFast Fadil, theo đánh giá của các chuyên trang về xe, mẫu xe này sở hữu thân xe chắc chắn cứng cáp, vận hành đầm chắc. Động cơ cho sức mạnh tốt khi đi phố, có độ vọt. Cách âm khá tốt trong phân khúc xe nhỏ. Gầm xe cao năng động. Độ hoàn thiện sản phẩm tốt, các khớp nối liền mạch. Ưu điểm trang bị tính năng xe VinFast Fadil Việt Nam

Dù ở phiên bản tiêu chuẩn nhưng VinFast Fadil vẫn làm mẫu xe trang bị nhiều tính năng an toàn nhất phân khúc. Động cơ 1.4L cho sức mạnh vượt trội so với các đối thủ đều trang bị động cơ 1.0L-1.2L

Nhược điểm của cả 2 dòng xe Honda Brio và VinFast Fadil

Nhược điểm xe VinFast Fadil Việt Nam

Phiên bản tiêu chuẩn có giá bán cao so với trang bị tính năng trên xe, giá bán phiên bản cao cấp cao so với phân khúc. Cột chữ A khá lớn phần nào hạn chế tầm nhìn. Vị trí phanh tay chưa được bọc da. Mặt kính bảng đồng hồ lái bị chói khó quan sát khi đi trời nắng. Không gian hàng ghế sau khá hẹp, kém rộng rãi so với Hyundai Grand i10. Thiếu các tiện ích cho hàng ghế sau khi không có túi đựng đồ lưng ghế, các hộc ly.

Nhược điểm vận hành và sử dụng xe Honda Brio 2019

Khả năng cách âm động cơ chưa được tốt, nhiều tiếng ồn động cơ vào cabin khi tăng tốc, đi đèo dốc. Hệ thống điều hoà không làm lạnh quá sâu. Dù phiên bản cao cấp nhưng xe vẫn chỉ trang bị ghế nỉ, để sử dụng xe gia đình chở trẻ nhỏ cho thoải mái thì khách hàng sẽ phải chi thêm một số tiền nữa để bọc lại ghế da.

Hàng ghế sau khi gập phải gập cả băng ghế, bất tiện khi cần mở rộng khoang hành lý. Trang bị tính năng an toàn trên xe vẫn ở mức cơ bản. Mức giá bán cao hơn nhiều các đối thủ so với các trang bị tính năng cùng tầm giá. Phiên bản Honda Brio G dù giá cao nhưng trang bị vẫn chỉ ở mức cơ bản

Kết luận: Nên mua Honda Brio hay VinFast Fadil?

Với nhu cầu một chiếc xe nhỏ đi trong phố hẹp, yêu cầu cao về không gian sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu, dịch vụ sau bán hàng thì đây là những ưu điểm mà Honda Brio vượt trội hơn so với đối thủ. Ở phiên bản Honda Brio RS cũng có giá bán thấp hơn so với VinFast Fadil cao cấp ''Full-Option''.

Với mức chênh lệch giá bán này, người dùng thể thoải mái nâng cấp thêm cho Honda Brio RS ở ngoại thất và trang bị tính năng để đáp ứng tốt hơn về sở thích nhu cầu sử dụng. Người dùng cũng có thể yên tâm sử dụng xe Brio mà không cần bận tâm nhiều chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo dưỡng.

Theo GiaDinhVietNam