Tâm thư của chàng trai mất bạn gái tốt vì… hộp bánh Trung thu

Chỉ vì sống vô tâm mà chàng trai Hà Nội đã đánh mất bạn gái luôn lo nghĩ cho mình. Song cũng nhờ cô gái tốt bụng này mà anh ta đã thay đổi để trở nên tốt hơn.

"Nên biết sống vì người khác và trân trọng những gì tốt đẹp mình đang có" là thông điệp mà chàng trai Hà Nội muốn truyền tải qua tâm thư này:

Ra đường thấy nhiều nơi bắt đầu bán bánh Trung thu. Nhớ lại 2 năm trước có người yêu, lúc đó nghèo đúng đợt Trung thu. Mình nghĩ Trung thu là cho trẻ con thôi, nhưng em ấy nói mình cũng nên mua bánh Trung thu sang biếu nhà ấy để thắp hương.

Mình vô tâm, thêm cái tính không biết quý trọng cái gì đang có nên kệ. Hôm Trung thu, người yêu gọi mình sang chơi. Đến nơi thấy em ấy chờ sẵn ở đầu ngõ cầm túi bánh và bảo: “Anh mang lên đi để mẹ em thắp hương”.

Đơn giản vậy thôi: Hết lòng và nghĩ cho người mình yêu. Em, cô gái mới 19 tuổi lúc đó, không phải hot girl cũng không phải nhà đại gia. Em đơn giản vì anh, em chả bao giờ nói ra hay thể hiện. Em âm thầm hành động, cứ xử hơn hẳn bao người lớn hơn em.

Song, anh vốn dĩ là một thằng tệ, vô tâm và vẫn vô tâm nhiều hơn để em rời xa. Dù sao anh vẫn vui, vì bây giờ chuyện qua rồi. Nhờ em mà anh đã có thể thay đổi, sống vì mọi người hơn, không còn ngu ngốc nữa.

Vậy đó, chả ai sinh ra là hoàn hảo nhưng họ được sinh ra để rồi hoàn thiện. Do may mắn hay tự bản thân, chúng ta gặp được người hoàn thiện mình.


Lời khuyên là không được để mất người đó. Nhớ những lần bê mâm cơm, rồi cùng ăn thật nhanh để đi lượn đường với nhau.


Tâm thư của chàng trai mất bạn gái tốt vì… hộp bánh Trung thu và sống vô tâm.

“Tại sao có thể để mất một người con gái tốt và tâm lý như vậy?” là câu hỏi mà nhiều người đặt ra cho thanh niên này.

Trong khi bạn Cường chia sẻ chuyện buồn về bạn gái vô tâm dịp Trung thu để thấy anh chàng trên đã mất đi cô gái quá tốt.: “Nhắc tới Trung thu thì em hơi buồn. Năm ngoái, em vác cái bánh to đùng đi tặng nàng. Đến cổng, nàng bảo không ăn nên anh đem về đi. Vậy mà 2 giờ sáng, nó em được ông hàng xóm tặng 1 cái bánh bằng bàn tay liền khoe ngay trên Facebook. Nghĩ mà ức chế. Lúc đó, em nó vẫn là người yêu mình. Ngày mai, em chia tay nó luôn”.

Theo Trang Ly (MTG)