Thông tin mới vụ dân trình báo phát hiện hổ khi đi rừng

Sau khi nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng tiến hành xác minh nhưng chưa tìm thấy dấu hiệu của hổ.

Ngày 10/6, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, các đơn vị chức năng đang tiếp tục xác minh thông tin xuất hiện cá thể hổ.

thong-tin-moi-vu-dan-trinh-bao-phat-hien-ho-khi-di-rung

Người dân báo cáo việc bắt gặp hổ khi vào rừng.

 

“Việc xác định có hổ hay không cũng cần thời gian, địa phương có lượng trâu, bò thả rông nhiều nhưng đến hiện tại vẫn chưa thấy có dấu hiệu mất hay xác trâu, bò đang bị ăn dở. Đây cũng là một câu hỏi lớn đối với lực lượng chức năng”, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết.

Một số người đi rừng lâu năm cho rằng, hổ hoạt động phạm vi rất rộng, không ngoại trừ khả năng cá thể hổ dân bản phát hiện chỉ đi ngang qua chứ không cư trú tại đó. Hoặc người dân nhìn nhầm một số con vật khác tương đồng như beo hoặc báo thành hổ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Quế, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã cử người lấy thông tin và đến vị trí được cho hổ xuất hiện khảo sát.


“Thông tin người dân cung cấp, địa điểm hổ xuất hiện nằm gần vị trí chốt của rừng phòng hộ khoảng 1km. Sau khi vào xác minh, chúng tôi không thấy dấu hiệu như dấu chân, phân của hổ để lại”, ông Quế cho biết.

thong-tin-moi-vu-dan-trinh-bao-phat-hien-ho-khi-di-rung

Có nhiều giả thuyết đặt ra với việc người dân gặp hổ.

Được biết, khu rừng này có cài bẫy ảnh trước đó nhưng chưa phát hiện cá thể hổ nào. Đơn vị cũng có văn bản đến Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt nhằm tiếp tục đặt bẫy ảnh, nắm bắt thông tin vụ việc.

Như Gia đình và Xã hội thông tin, UBND xã Trường Sơn nhận trình báo của một số dân bản về việc bắt gặp hổ ở khu vực rừng phòng hộ Đìu Đo (xã Trường Sơn). Tiếp nhận thông tin, chính quyền cùng cơ quan chức năng tiến hành xác minh và khuyến cáo người dân đảm bảo an toàn.

Theo GiaDinh