Thu hồi hàng loạt sản phẩm hoa quả đông lạnh do lo ngại nhiễm khuẩn Listeria

Công ty trái cây Scenic thuộc thành phố Gresham, Oregon đang thông báo thu hồi dứa hữu cơ đông lạnh và hỗn hợp trái cây đông lạnh có chứa dứa hữu cơ vì khả năng nhiễm khuẩn Listeria.

Cảnh báo được gửi đến người tiêu dùng về việc toàn bộ hoa quả đông lạnh, đặc biệt là sản phẩm dứa hữu cơ và những gói hoa quả hỗn hợp có chứa sản phẩm do nhà xuất lo ngại tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria. Hầu hết gói hoa quả đông lạnh đều có hạn dùng kéo dài đến năm 2024. 

Cuộc thu hồi diễn ra với những sản phẩm đã được bán ở những cửa hàng bán lẻ của Trader Joe trên toàn quốc và cửa hàng Thực phẩm Sức khoẻ ở California, Illinois, Indiana, Florida, Maryland, Oregon và Texas, ngoài ra là trên một số trang thương mại điện tử. 

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào bào cáo về vấn đề này nhưng công ty vẫn thực hiện hoạt động thu hồi và khuyến khích người tiêu dùng nên tạm dừng mua, sử dụng các sản phẩm này. 

Tại Việt Nam, trên các trang mạng xã hội, thương mại điện tử cũng bày bán sản phẩm này, vì vậy, người tiêu dùng cần chú ý khi mua sản phẩm hoa quả, dứa hữu cơ đông lạnh nói trên để tránh những nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc đáng tiếc có thể xảy ra. 

thu-hoi-hang-loat-san-pham-hoa-qua-dong-lanh-do-lo-ngai-nhiem-khuan-listeria

 Sản phẩm hoa quả đông lạnh bị thông báo thu hồi.


Được biết, thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria không thể quan sát được dấu hiệu nếu nhìn qua bên ngoài hoặc có mùi hỏng, nhưng những thực phẩm này vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn. Bất cứ ai đã ăn phải sản phẩm nào bị thông báo thu hồi nào và xuất hiện những triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị hoặc nói với bác sĩ về tình trạng của mình sau khi ăn phải đồ ăn nhiễm khuẩn Listeria.

Ngoài ra, theo báo cáo mới nhất liên quan đến các vụ ngộ độc, những ai đã ăn bất kì sản phẩm bị thu hồi nào nên theo dõi tình trạng của bản thân trong những tuần tới vì có thể mất đến 70 ngày sau khi xuất hiện triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria.

Các triệu chứng nhiễm Listeria gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt liên tục, đau cơ, đau đầu hoặc cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm được yêu cầu để chẩn đoán Listeria có thể tương đương với việc xét nghiệm các bệnh khác.

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và bệnh nhân ung thư có hệ thống miễn dịch kém đặc biệt có nguy cơ nhiễm bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe doạ tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai có thể chỉ gặp triệu chứng nhẹ, giống như cảm cúm, nhiễm bệnh có thể dẫn tới sinh non, ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh, thậm chí thai chết lưu.

Theo VietQ