Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ "máu lạnh"

"Nữ hoàng gợi cảm" Thư Kỳ muốn mang màu sắc mới đến khán giả, khác với vẻ ngoài nữ tính thường thấy khi hóa thân thành sát thủ giết người tàn độc trong bộ phim đình đám của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền.

inh ra tại Đài Loan, nhưng sự nghiệp diễn xuất của Thư Kỳ bắt đầu tại Hồng Kông sau khi gặp gỡ với đạo diễn phim hành động Andrew Lau, người đã phân vai diễn chính cho cô trong năm bộ phim mà bắt đầu là bộ phim "Storm Riders" vào năm 1998. Năm 2000, Thư Kỳ xuất hiện trong phim "Hidden Whisper" của Vivian Chang.

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Nhưng sự nghiệp diễn xuất của cô chính thức “bùng nổ” là từ bộ phim "Millennium Mambo" của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Có thể nói vai diễn trong "Millennium Mambo" đã thật sự bộc lộ tài năng diễn xuất của Thư Kỳ. Cô còn góp mặt trong siêu phẩm hành động "The Transporter" (2002).

Đặc biệt, vai diễn trong "Three Times" (2005) cũng của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã mang đến cho Thư Kỳ giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Golden Horse Film Festival ở Đài Loan. Thư Kỳ cũng từng là thành viên ban giám khảo tại LHP Berlin 2008 và LHP Cannes 2009. Cũng trong năm 2009, cô xuất hiện trong bộ phim "New York, I Love You" cùng với một dàn diễn viên ngôi sao như Natalie Portman, Orlando Bloom và Bradley Cooper…   

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Tiếp nối thành công đó, Thư Kỳ đã tiếp tục cộng tác với đạo diễn Hầu Hiếu Hiền trong một bộ phim cổ trang đình đám. Tác phẩm có ngân sách lên đến 15 triệu đô la Mỹ, được đạo diễn Hầu Hiếu Hiền bắt tay chuẩn bị tiền kỳ trong bảy năm, từ 2005. 


Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Trong phim, Thư Kỳ sẽ sánh vai cùng Trương Chấn. Theo Xinhua, Thư Kỳ nhận 1,2 triệu đô-la thù lao cho vai diễn với hàng loạt cảnh đánh võ, đấu kiếm và bay nhảy. Trong khi đó, Trương Chấn nhận mức cát-xê 1,6 triệu đô-la. 

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Kịch bản lấy cảm hứng từ một truyền thuyết Trung Hoa, kể về cuộc đời và số phận của một nữ thích khách thời nhà Đường (618 - 907 sau Công nguyên) mang tên Nhiếp Ẩn Nương (Thư Kỳ thủ vai). Nhiếp Ẩn Nương được huấn luyện từ bé để trở thành một sát thủ máu lạnh, giết người không chớp mắt. Nhưng rồi định mệnh đã bắt cô đối mặt với một tình huống - phải ám sát người chồng được hứa hôn từ lúc mới chào đời - Điền Quý An (Trương Chấn thủ vai). Với trách nhiệm của một sát thủ, Nhiếp Ẩn nương phải phục tùng mệnh lệnh của sư phụ, nhưng liệu trí óc có thắng được con tim? 

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Sau 13 năm lưu lạc và sống một cuộc đời gần như khổ hạnh với gươm giáo mỗi ngày, giờ đây Nhiếp Ẩn Nương mới được đối diện với cha mẹ của mình, với một tình yêu đầy mộng ảo thời thơ bé. Với trách nhiệm của một sát thủ, Nhiếp Ẩn Nương phải phục tùng mệnh lệnh của sư phụ.

Nhưng với tình cảm trong trái tim của một phụ nữ luôn cần hơi ấm, Nhiếp Ẩn Nương liệu có chấp nhận hy sinh tình yêu của đời mình? Và còn cha cô, mẹ cô… Với tất cả những ký ức yêu thương trong quá khứ và bản năng sát thủ máu lạnh trong hiện tại, Nhiếp Ẩn Nương sẽ phải quyết định con đường mình phải đi ra sao giữa những thực hư của cuộc đời mà cô từng bị buộc phải từ bỏ? 

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Khi được hỏi lý do vì sao Thư Kỳ đồng ý nhận vai diễn này, "nữ hoàng gợi cảm" hồ hởi cho biết: "Vai diễn của tôi trong Nhiếp Ẩn Nương là một nữ sát thủ khá lạnh lùng. Tôi muốn mang một màu sắc mới đến mọi người, khác với vẻ ngoài nữ tính, gợi cảm thường thấy".

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Tiết lộ về lý do chọn hai diễn viên chính trong phim là Thư Kỳ (vai Nhiếp Ẩn Nương) và Trương Chấn (vai vị tướng Điền Quý An), đạo diễn họ Hầu cho biết: “Họ thật sự là những diễn viên luôn nằm trong ước mơ được cộng tác của tôi. Cả hai cũng đã từng tham gia chung một bộ phim trước đó của tôi là "Three Times" (2005) và đóng riêng ở một vài phim khác. Tôi đặc biệt thích tính cách của cả hai trong đời thường. Nếu Thư Kỳ là một người sống độc lập, rất quyết đoán thì Trương Chấn lại là mẫu người cực kỳ tỉ mỉ và thích bình lặng. Làm việc với hai người ấy bạn sẽ thấy họ là những người rất biết tôn trọng những người xung quanh và tôn trọng bản thân mình!”.   

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Sau rất nhiều thành công với hàng loạt bộ phim điện ảnh gây chú ý với khán giả châu Á lẫn thế giới, "Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương" chính là tác phẩm võ hiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Hầu Hiếu Hiền. 

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Vị đạo diễn này bộc bạch, vào những năm 1950 ở Đài Loan khi ông còn là một đứa trẻ, cậu bé họ Hầu đã rất mê những cuốn tiểu thuyết võ hiệp và ước mơ ngày ấy của cậu bé là sẽ làm một bộ phim võ hiệp đầy sức ám ảnh khi lớn lên. Và "Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương" chính là câu trả lời cho ước mơ của ông ngày còn bé. 

Thư kỳ nhận cát-sê triệu đô khi hóa thân sát thủ

Nói riêng về những bối cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim, đạo diễn tiết lộ: “Hầu hết các cảnh quay được chúng tôi thực hiện ở bên ngoài khu vực Mông Cổ ở phía Bắc của Trung Quốc và tỉnh Hồ Bắc. Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn thấy những khu rừng bạch dương bạc và những bờ hồ còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Tất cả đã tạo nên những khuôn hình không thể đẹp hơn nữa.

Đặc biệt, trong phim bạn sẽ bắt gặp những khuôn hình về những người nông dân đang làm việc trên mảnh đất của mình, họ là những người nông dân thực thụ và đang làm những công việc đúng với thường ngày họ vẫn làm… Tôi đã cố gắng giữ nguyên tất cả những điều đó cho dù có vài chi tiết không đúng như trong kịch bản mong muốn”.

Theo Thanh Hương (bestie)