Thủ thuật xem ai đang sử dụng 'lén' Wifi nhà bằng điện thoại

Một trong những nguyên nhân khiến cho đường truyền internet chậm lại chính là có kẻ nào đó đang dùng ‘chùa’. Vậy thủ thuật nào giúp người dùng phát hiện ra?

Không như trước kia, nhiều gia đình sống gần nhau thường dùng chung một gói cước Wifi thì những năm gần đây, do cuộc sống khấm khá hơn nên đa phần các gia đình đều sử dụng riêng rẽ. Tuy nhiên, trường hợp "câu trộm" wifi không phải là không còn nhưng nhiều gia đình không hề hay biết. Chỉ thắc mắc rằng tại sao sóng yếu, đường truyền bị ngắt quãng lúc được lúc không? 

Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, để tìm ra 'kẻ trộm Wifi' nhà  mình rất đơn giản. Người dùng chỉ cần thực hiện một trong những bước dưới đây:

 Để kiểm tra xem ai đang dùng chùa Wifi nhà mình rất đơn giản

Tắt Wifi của tất cả mọi thiết bị đang truy cập mạng

Trước tiên khi gặp lỗi không vào được mạng hoặc sóng Wifi yếu người dùng hãy rút phích cắm điện hoặc tắt kết nối Wifi của tất cả những thiết bị đang truy cập nhà mình.


Sau đó quan sát đèn tín hiệu Wifi trên bộ định tuyến (modem), nếu nó vẫn còn nhấp nháy (chớp) thì chắc chắn có ai đó đang dùng Wifi trái phép. Đây là một thủ thuật đơn giản ai cũng có thể thực hiện. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của phương pháp này nằm ở chỗ người dùng không thể kiểm soát hết tất cả thiết bị đã kết nối và rồi bỏ sót, không vô hiệu hóa Wifi của chúng. 

Hai là, có thể thời điểm người dùng kiểm tra, người đang "câu trộm" Wifi đang đi đâu đó và không sử dụng mạng nhà mình. Vì thế, dù đây là cách nhanh nhất để phát hiện nhưng chưa phải là cách tối ưu nhất.

Tải ứng dụng "Ai đang dùng Wifi của tôi" lên điện thoại

Ứng dụng này được nhiều người đánh giá khá cao, 4.3 sao trên Google Play và hàng loạt bình luận đánh giá rất tốt. Vì thế người dùng có thể thử bằng cách tải về điện thoại ứng dụng bằng đường dẫn: https://play.google. com/store/apps/details?id=com.phuongpn.whousemywifi.networkscanner.

Sau khi tải xong ứng dụng trên, người dùng hãy mở ứng dụng "Ai đang dùng WiFi của tôi" và chọn vào mục Quét. Chọn vào thiết bị mà người dùng muốn chặn. Sau đó hãy chọn Chi tiết, tiếp tục chọn Chặn thiết bị trong cài đặt router. Lúc này người dùng hãy nhập tên tài khoản, mật khẩu để đăng nhập vào router và đợi cho quá trình chặn hoàn tất.

Người dùng cũng lưu ý rằng, với một số router việc chặn Wifi không được tự động hoá mà sẽ phải làm thủ công sau khi đăng nhập vào router.

Theo VietQ