Thực hư vụ nữ sinh trường y ném xác con từ tầng 3 xuống

Xác một thai nhi còn nguyên dây rốn bị vứt trong vườn một hộ dân. Qua điều tra, người nhẫn tâm vứt bé lại chính là người mẹ đang là sinh viên học trường y.

Trưa ngày 13/3, nhiều người dân thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện xác một thai nhi bị bỏ rơi trong vườn nhà dân.

Theo nhiều người dân chứng kiến sự việc kể lại, khoảng hơn 10h trưa, một số người dân phát hiện xác thai nhi không mảnh vải che thân nằm trong tư thế nghiêng ở góc vườn nhà một hộ dân.

Ngay sau đó, người dân tiến lại gần thì biết cháu bé gái sơ sinh xấu số nặng khoảng gần 4kg đã chết từ vài giờ trước đó. Trên người bé vẫn còn nguyên dây rốn. Ngay lập tức người dân đã trình báo lực lượng công an xã đến hiện trường.

Thai nhi bị ném xuống vườn nhà dân còn nguyên dây rốn.

Thai nhi bị ném xuống vườn nhà dân còn nguyên dây rốn.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một cán bộ công an xã Phúc Lâm cho biết, thấy nhiều điểm nghi ngờ có vết máu trên tầng 3 của một hộ dân do một nhóm sinh viên thuê trọ nên đã tiến hành điều tra, xác minh.


Qua lấy lời khai thì phát hiện một nữ sinh viên đang học một trường cao đẳng y đi thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức đã sinh cháu bé. Có thông tin cho rằng nữ sinh này đã nhẫn tâm vứt xác bé từ trên tầng 3 xuống khu vườn trống phía sau nhà.

Sáng nay, người dân đã tiến hành khâm liệm chôn cất cháu bé xấu số ở nghĩa trang xã Phúc Lâm.

Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức xác nhận đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc. Theo Đại tá Văn, sáng 13/3, Công an huyện nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về vụ việc và ngay sau đó đã cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình.

Theo thông tin ban đầu, tác giả sự việc là một nữ sinh trường cao đẳng y trên địa bàn Hà Nội, quê ở Hà Nam. “Sáng ngày 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi để lo hậu sự” - Đại tá Văn nói.

Qua tiếp xúc với nữ sinh này, cô cho biết khi mang bầu sợ mọi người biết nên giấu chuyện, duy chỉ có một bạn nữ ở cùng phòng trọ biết. Sáng 13/3, nữ sinh này đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ. Cô gái này đã chạy lên tầng 3 (một nhà vệ sinh) để đẻ.

Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, nữ sinh này đã đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề giấu. Không có chuyện ném từ tầng 3 xuống.

Còn theo mẹ nữ sinh cho hay, chiều qua, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Mỹ Đức về sự việc. Ngay trong đêm, bố nữ sinh đã lên Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức để giải quyết sự việc.

Sáng nay (14/3), mẹ nữ sinh này cũng có mặt tại bệnh viện để lo hậu sự cho chính cháu ngoài của mình.

Theo Nhất Nam (NDT)