Tìm bị hại của nữ doanh nhân Mỹ Hạnh lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh

Cảnh sát xác định Phạm Mỹ Hạnh, đại diện công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh đã ký hợp đồng với khoảng 1.000 cá nhân thu hơn 1.200 tỉ đồng rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho chính các nhà đầu tư trồng sâm Ngọc Linh

Ngày 5-3, Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm kiếm bị hại vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong dự án trồng Sâm Ngọc Linh.

tim-bi-hai-cua-nu-doanh-nhan-my-hanh-lua-dao-trong-sam-ngoc-linh

Phạm Mỹ Hạnh khi chưa bị bắt. Ảnh: H.T.

Trong quá trình điều tra, xác định trong thời gian từ tháng 10-2020 đến tháng 11-2022, công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh do Phạm Mỹ Hạnh là Chủ tịch HĐQT (có địa chỉ tại 39 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về việc công ty này đang thực hiện dự án trồng và chăm sóc cây Sâm Ngọc Linh tại địa bàn các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam. Qua đó, nữ doanh nhân này kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền góp vốn vào công ty hứa hẹn trả lợi nhuận cao rồi chiếm đoạt sử dụng vào hoạt động đầu tư bất động sản nhằm hưởng lợi cá nhân. Từ tháng 11-2022 đến nay, Phạm Mỹ Hạnh đã dừng việc chi trả tiền gốc và lãi cho các nhà đầu tư do mất khả năng thanh toán

Cơ quan tố tụng xác định bằng thủ đoạn trên Phạm Mỹ Hạnh, đại diện công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, đã ký hợp đồng với khoảng 1.000 cá nhân thu hơn 1.200 tỉ đồng rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho chính các nhà đầu tư, lấy tiền của người góp vốn sau trả tiền gốc lãi cho người đã góp vốn trước. Bước đầu làm rõ, Hạnh chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) thông báo ai là bị hại của Phạm Mỹ Hạnh thì đến Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (địa chỉ: số 62 đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) hoặc liên hệ với đồng chí Nguyễn Ngọc Minh – Điều tra viên (SĐT 0912.042.730) để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.


Theo NLD