Tin mới: Danh tính 'mẹ mìn' 0X bắt cóc 2 bé gái ở TP.HCM; giá vàng nhẫn đắt kỉ lục, chủ cửa hàng không bán số lượng lớn

Vi - "mẹ mìn" đã khai nhận đã lập gia đình nhưng không có con và chồng đang ở nước ngoài nên tiếp cận, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư để nuôi;

Danh tính 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

Ngày 9/4, Công an quận 1 (TPHCM) vẫn đang lấy lời khai của Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ động cơ bắt cóc 2 bé gái xảy ra trên địa bàn.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nữ nghi phạm gây án một mình. Thời điểm bị bắt giữ, Vi khai vào khoảng 20h30 ngày 3/4, nghi phạm thấy 2 bé gái bán kẹo trên đường Đồng Khởi nhưng không có người lớn trông coi nên tiếp cận, dẫn dụ đi qua phố đi bộ Nguyễn Huệ.

tin-moi-danh-tinh-me-min-0x-bat-coc-2-be-gai-o-tp-hcm-gia-vang-nhan-dat-ki-luc-chu-cua-hang-khong-ban-so-luong-lon

Chân dung "mẹ mìn" bắt cóc 2 bé gái ở TP.HCM.

Tại đây, Vi vào cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn cho 2 bé rồi tiếp tục đưa sang tại một địa điểm ở quận 8. Sau đó, Vi đặt xe taxi công nghệ đưa 2 bé về căn hộ của mình ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Những ngày sau đó, Vi không rời khỏi căn hộ để canh chừng 2 bé. Hằng ngày, Vi đặt đồ ăn giao về tận chung cư, mua nhiều đồ chơi trẻ em cho 2 bé và cho các cháu chơi trò chơi điện tử, xem tivi. Khi 2 bé nói muốn về nhà thì Vi bảo các cháu ở lại để mình chăm sóc.

Ngoài ra, Vi còn khai nhận đã lập gia đình nhưng không có con và chồng đang ở nước ngoài nên tiếp cận, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư để nuôi.

Thời điểm các trinh sát ập vào giải cứu 2 bé gái, nữ nghi phạm còn đang đặt mua nhiều áo quần mới cho 2 bé. Cơ quan điều tra cho biết, sẽ làm rõ thực hư lời khai về động cơ bắt cóc hai bé gái của Vi.


Trung tá Trần Quốc Dũng, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, quá trình giải cứu, PC02 phối hợp Công an quận 1 điều động khoảng 200 cán bộ vào cuộc truy xét và nữ nghi phạm sử dụng nhiều thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

Tăng chuyến bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Về giá vé tại giai đoạn trước nghỉ lễ, theo khảo sát trên trang web bán vé của các hãng hàng không Việt Nam, các chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ cao như đường bay Hà Nội – Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 2,2 triệu đồng (ngày 29/4); TP.HCM – Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 1,5 triệu đồng (ngày 29/4); Hà Nội - Huế có giá vé thấp nhất là 1,4 triệu đồng (ngày 29/4)…

tin-moi-danh-tinh-me-min-0x-bat-coc-2-be-gai-o-tp-hcm-gia-vang-nhan-dat-ki-luc-chu-cua-hang-khong-ban-so-luong-lon

Ảnh minh họa

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, nhu cầu của người dân sẽ tập trung từ 27/4 đến 1/5 với đối tượng chính là khách đi du lịch, thăm thân về quê, trong đó chiều khách đi dự kiến đông nhất vào ngày 27/4 và chiều quay lại ngày 1/5.

"Hiện tại, hãng mở bán nhiều hạng vé trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 với các mức giá đang mở bán đảm bảo nằm trong khung giá đã được Bộ GTVT quy định đối với từng nhóm đường bay. Mặt bằng chung mức giá mở bán (bao gồm thuế, phí) với các chuyến bay đầu TP.HCM chiều xuôi từ 1,4 triệu đồng, chiều ngược từ 1,2 triệu đồng trở lên; đầu Hà Nội chiều xuôi từ 1,7 triệu đồng, chiều ngược từ 1,3 triệu đồng trở lên. Nhiều chặng bay từ TP.HCM đi/đến các điểm du lịch như Đà Lạt, Quy Nhơn, Cam Ranh đang có các mức giá từ 1,2 đến 1,6 triệu đồng", đại diện Vietnam Airlines nói.

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng xem xét tăng thêm tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh,… đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Bên cạnh đó, Cục cũng sẽ xem xét việc điều chỉnh tăng tham số tại sân bay Nội Bài (từ 37 lên 42 chuyến/giờ) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng tham số tại cảng sân bay Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ lễ (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ).

Vàng chỉ tăng kỷ lục, cửa hàng không bán số lượng lớn

Chiều 9/4, giá vàng trong nước biến động dữ dội. So với đầu giờ sáng, vàng nhẫn tăng gần 3 triệu đồng/lượng và vàng miếng tăng thêm 1,9 triệu đồng/lượng. Đầu chiều 9/4, giá vàng nhẫn và vàng miếng trong nước đua nhau tăng dựng đứng và lập đỉnh cao không tưởng.

Lúc 16h, giá vàng nhẫn cao nhất được niêm yết tại Doji ở mức giá 75,75 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua - bán). Như vậy, giá mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng thêm khoảng 2,9 triệu đồng, chỉ sau một buổi sáng.

Không kém cạnh, giá vàng miếng cao nhất ở mức 82,7 - 84,7, được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý SJC. Mức giá này đã cao hơn giá buổi sáng đến 2,3 triệu đồng/lượng.

Hiện do giá biến động quá dữ dội nên các cửa hàng vàng đều nới rộng khoảng cách giữa giá mua - bán lên tới 2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước tiếp tục xác lập đỉnh cao mới về. Đây là mức giá chưa từng ghi nhận đối với cả vàng nhẫn và vàng miếng.

Miền Nam nắng nóng gay gắt

Ngày 10-11/4, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm thấp nhất phổ biến từ 45-50%. Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ.

Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

tin-moi-danh-tinh-me-min-0x-bat-coc-2-be-gai-o-tp-hcm-gia-vang-nhan-dat-ki-luc-chu-cua-hang-khong-ban-so-luong-lon

Nam Bộ nắng nóng kéo dài.

Thời tiết chi tiết các vùng đêm 9, ngày 10/4

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác; riêng khu Tây Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng có nơi trời lạnh; vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác; ngày có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 27-29 độ; phía Nam 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên nói gì khi "Chú voi con ở Bản Đôn" bị biến tấu?

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhà báo Phạm Hồng Tuyến - con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên - cho biết, gia đình bức xúc khi trên mạng đang lan truyền ca khúc Chú voi con ở Bản Đôn với những biến thể âm nhạc lẫn phần lời ca khúc khác với bản gốc.

Con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên cho biết thêm, đây không phải là lần đầu bài hát Chú voi con ở Bản Đôn bị làm sai lệch phần nhạc và phần lời. Có lần, một người bạn của chị gửi clip có ca sĩ hát bài này ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhưng lời lại khác.

tin-moi-danh-tinh-me-min-0x-bat-coc-2-be-gai-o-tp-hcm-gia-vang-nhan-dat-ki-luc-chu-cua-hang-khong-ban-so-luong-lon

Nhạc sĩ Phạm Tuyên và con gái. (Ảnh: Dân trí)

Còn rất nhiều lần khác, chị biết thông tin chỗ này, chỗ kia hát bài Chú voi con ở Bản Đôn nhưng đều không phải bản gốc mà bị biến tấu đi nhiều.

Con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên khẳng định, bài hát Chú voi con ở Bản Đôn là bài hát thiếu nhi nổi tiếng, nhiều thế hệ trẻ thơ hát và thuộc. Nhạc sĩ Phạm Tuyên rất ủng hộ sự sáng tạo làm mới tác phẩm của ông, nhưng như vậy không có nghĩa là tùy tiện sử dụng, biến đổi bài hát mà không xin phép tác giả.

Theo GiaDinh