Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 11/7/2015 (bản tin 6h)

Tin mới nhất sáng nay ngày 11/7/2015: Kẻ sát hại 6 người trong biệt thự là tình cũ của nạn nhân; Khám xét nhà nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự; Vụ sập giàn giáo công trình ở Sài Gòn: Nhiều người "nằm la liệt trong sắt thép"; Indonesia: Đóng cửa 5 sân bay do núi lửa; Nổ nhà máy mỹ phẩm khiến nhiều người thương vong...

Tin nóng trong nước ngày 11/7/2015

* Kẻ sát hại 6 người trong biệt thự là tình cũ của nạn nhân

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 11/7/2015 (bản tin 6h)

Vũ Văn Tiến tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp) và Nguyễn Hải Dương (phải)

Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an - cho hay, hai nghi can gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành) là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi). Khai nhận với cơ quan, Dương cho biết 4 năm trước có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ).

Tuy nhiên, mối tình này bị gia đình cô gái ngăn cản vì cho rằng Linh còn nhỏ, phải học hành. Thời gian gần đây Dương nảy sinh ý định cướp tài sản của gia đình người yêu cũ vì biết họ rất giàu có. Do từng nhiều lần đến căn biệt thự nhà của ông Mỹ, hắn biết mọi ngõ ngách và thói quen sinh hoạt của mọi người.


* Khám xét nhà nghi can thảm sát 6 người trong biệt thự

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 11/7/2015 (bản tin 6h)

Dương lúc bị bắt. Ảnh: Vũ Dũng

Đêm 10/7, 3 ôtô của Công an Bình Phước đã đến khu trọ gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TPHCM, chở theo nghi can gây ra vụ thảm sát 6 người trong biệt thự. Nam thanh niên chừng 25 tuổi mặc áo thun trắng, dáng gầy, được cho là một trong hai kẻ sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành).

Có khoảng 20 cảnh sát hình sự mặc thường phục, CSGT... đưa nghi can vào dãy nhà trọ tồi tàn gần cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn. Họ lục soát toàn bộ căn phòng có gác lửng. Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem, đứng chật đoạn đường sình lầy vì vừa mưa lớn. Rất nhiều công an xã được huy động bảo vệ xung quanh khu vực. Lực lượng chức năng thu giữ một số đồ vật được cho là liên quan đến vụ thảm sát.

* Vụ sập giàn giáo công trình ở Sài Gòn: Nạn nhân chia sẻ nhiều người "nằm la liệt trong sắt thép"

Rời hiện trường với gương mặt tái nhợt sau khi thoát chết, anh Ngô Văn Lâm (41 tuổi) - công nhân vụ sập giàn giáo - cho biết, sàn bêtông lầu một của công trình bắt đầu đổ từ tối hôm trước. Đầu giờ sáng 10/7, anh cùng hàng chục công nhân bắt đầu đổ tiếp, chỉ còn vài xe bêtông nữa là hoàn thành mặt sàn rộng hơn nghìn m2 thì sự cố xảy ra. Anh Lâm chia sẻ: “Sau tiếng động mạnh, giàn giáo đổ sập xuống. Tôi bám vào một thanh giàn giáo chưa đổ. Nhìn xuống dưới tôi thấy nhiều người nằm la liệt trong đống sắt thép ngổn ngang, kêu cứu thất thanh. Nhiều công nhân hoảng hốt bỏ chạy”.

* Hải Dương: Người phụ nữ bị máy xúc chèn qua khi ngăn cản thi công

Cuối chiều ngày 10/7, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức họp khẩn để làm rõ việc một phụ nữ ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng bị máy xúc bánh xích chèn lên người, làm chấn thương bả vai, rạn hộp sọ xảy ra sáng cùng ngày. Được biết, người phụ nữ bị gãy tay, nứt sọ do xô xát với đơn san lấp mặt bằng khu công nghiệp Lương Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương). Người dân tại đây cho hay, lái xe máy xúc đã cố ý chèn qua nạn nhân; tuy nhiên, công an địa phương phủ nhận sự việc.

Nghệ An: Chặt cây trăm tuổi quý hiếm gần biên giới để kéo qua Lào

Ngày 10/7, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã khởi tố và bắt tạm giam 5 người trú tại xã Thông Thụ (huyện Quế Phong) và huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), có tuổi đời 20-40 về tội Vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng. Theo tin báo của quần chúng, nhóm lâm tặc này đã khai thác gỗ trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (xã Hạnh Dịch, Quế Phong) sát biên giới Việt - Lào. Cơ quan điều tra đã đi bộ băng rừng 4 tiếng đồng hồ để tuần tra, sau đó bắt tại trận 5 lâm tặc ldùng cưa xăng triệt hạ 3 cây sa mu quý hiếm ở khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, chuẩn bị kéo qua biên giới Lào.

Tin nóng thế giới ngày 11/7/2015

* Nhật Bản: 23 người bị thương vì siêu bão Chan-Hom

Hôm qua (10/7), siêu bão Chan-Hom đã quét qua quần đảo Okinawa của Nhật Bản đã làm ít nhất 23 người bị thương. Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, vào trưa cùng ngày, bão Chan-Hom với sức gió 234km/giờ di chuyển về phía Tây Bắc, cách đảo Miyako thuộc quần đảo Okinawa khoảng 150km về phía Bắc với vận tốc khoảng 15km/h. Trước đó, bão tràn qua Philippines ngày 7/7 đã làm 5 người thiệt mạng và 1.500 người phải sơ tán.

* Nga - Pháp: Mập mờ thương vụ tàu chiến Mistral

Hồi đầu tháng 7, Chính phủ 2 nước Nga - Pháp đã thống nhất dự thảo thỏa thuận phương án giải quyết hợp đồng tàu hỗ trợ đổ bộ trực thăng Mistral. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Truyền thông Pháp trước đó cho biết, hai nước đã nhất trí về số tiền phạt. Sau đó, theo ông Vladimir Kozhin, trợ lý của Tổng thống Vladimir Putin về hợp tác quân sự-kỹ thuật, các cuộc đàm phán về Mistral sắp hoàn thành trong tương lai gần.

* Đức: Bắn súng tại bang Bayern, 2 người thiệt mạng

Đài phát thanh Bayern của Đức đưa tin, một vụ bắn giết đã xảy ra tại thành phố Ansbach thuộc khu vực Franken, bang Bayern, miền Nam nước Đức vào sáng ngày 10/7, làm 2 người thiệt mạng. Theo nguồn tin từ cảnh sát Bayern, vụ bắn giết xảy ra tại thị trấn Tiefenthal ở Ansbach khi một kẻ từ xe ô tô bắn vào một người phụ nữ lớn tuổi, sau đó chạy trốn trên chiếc xe Mercedes Cabrio bạc đăng ký biển ở Ansbach. Ngay sau đó, tại vùng Rammersdorf không xa, một người đi xe đạp cũng bị bắn chết tại chỗ. Nhiều khả năng hai vụ việc do cùng một đối tượng gây ra.

* Indonesia: Đóng cửa 5 sân bay do núi lửa; Nổ nhà máy mỹ phẩm khiến nhiều người thương vong

Theo tin từ Bộ Giao thông Indonesia, chiều hôm 9/7, ngọn núi Raung trên đảo Java của nước này đã phun lên các đám tro khiến nhà chức trách Indonesia lo ngại. Tới hôm qua, nước này phải phải đóng cửa 5 sân bay (trong đó có sân bay ở đảo Bali), hoãn 350 chuyến bay và khiến hàng nghìn khách du lịch bị mắc kẹt

Cũng trong chiều 10/7, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy thuộc hãng mỹ phẩm Mandom Corp (Nhật Bản) ở ngoại ô Jakarta. Vụ nổ xảy ra trong giờ làm việc khiến nhiều người thương vong, trong đó hơn một nửa bị bỏng nặng tới 70%.

* Trung Quốc: Sơ tán hàng chục nghìn người vì siêu bão Chan-Hom

AP đưa tin, cơ quan khí tượng Trung Quốc đã phát cảnh báo cấp cao nhất và cho biết cơn bão Chan-Hom với gió giật 200 km/h sẽ tiến về phía bờ biển đông nam nước này và dự kiến đổ bộ vào sáng sớm hôm nay (11/7) tại tỉnh Phúc Kiến hoặc Chiết Giang. Gần 60.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực ven biển -theo cơ quan nội vụ Chiết Giang. Mặt khác, cơ quan đường sắt Trung Quốc cho hay hơn 100 chuyến tàu giữa các thành phố trong khu vực bị huỷ trong suốt ngày Chủ nhật.

Theo Kỷ Nguyên (GDVN)