Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 24/7/2015 (bản tin 6h sáng)

Tin mới nhất sáng nay ngày 24/7: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2015 giảm mạnh; Thủ tướng Việt – Thái: Là bạn, 2 nước hứa cùng phấn đấu, không bỏ bạn mình; Vụ nổ tại công tại công ty Vedan khiến một người chết: Do rò rỉ khí Metan...

Tin nóng Việt Nam ngày 24/7:

#Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2015 giảm mạnh: Chiều tối 23/7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia 2015. Theo đó, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của khối THPT đạt 93,42%, khối GDTX đạt 70,08%, bình quân chung là 91,58%. So với năm trước tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT giảm mạnh.So với năm 2014, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đối với khối THPT giảm gần 6%. Đối với hệ giáo dục thường xuyên thì giảm đến tận gần 17%.

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 24/7/2015 (bản tin 6h sáng)

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 2015 đạt 91,58%

#Thủ tướng Việt – Thái: Là bạn, 2 nước hứa cùng phấn đấu, không bỏ bạn mình: Thực hiện thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam - Thái Lan và nhận lời mời của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, ngày 23/7/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam đã tiến hành chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và cùng Thủ tướng Prayuth Chan-ocha sẽ đồng chủ trì họp Nội các chung Việt Nam - Thái Lan lần thứ 3. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh quan điểm đã thống nhất cùng nước bạn Thái Lan về vấn đề Biển Đông là tăng cường sự tin cậy lẫn nhau. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định, là những người bạn, 2 nước hứa cùng nhau phấn đấu và không bỏ bạn của mình.

#Vụ nổ tại công tại công ty Vedan khiến một người chết: Do rò rỉ khí Metan: Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ bồn chứa rỉ đường tại công ty Vedan Việt Nam xảy ra sáng nay (23/7), làm một công nhân tử vong vừa chính thức được cơ quan chức năng xác định là do rò rỉ khí Metan. Khoảng 9h30 sáng 23/7, khi các công nhân đang làm việc tại công ty Vedan thì bất ngờ bởi một tiếng nổ lớn từ khu bồn chứa rỉ đường trong khuôn viên công ty, sau đó một công nhân ngã từ trên cao xuống, tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là anh Ngô Văn Khoa.


#Mưa hơn nửa giờ, cửa ngõ Sài Gòn ngập hàng tiếng đồng hồ:Đến 17h ngày 23/7, nhiều nhân viên công trình thoát nước đô thị TPHCM vẫn đang tích cực khơi dòng, mở nắp hố ga để thông hệ thống thoát nước ngay khu vực đầu cầu Rạch Chiếc trên Xa lộ Hà Nội (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM) nhằm giải quyết tình trạng ngập nặng sau cơn mưa.

#Hà Nội: Cầu vượt ở bệnh viện K, "ra đời" sau bức “tâm thư” đã hoàn thành: Cây cầu vượt trên có tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, được Sở GTVT Hà Nội lắp đặt, thi công chỉ trong thời gian ngắn và đã hoàn thành, đi vào sử dụng trong ngày 22/7. Cây cầu vượt trước cổng bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì – Hà Nội) đã hoàn thành và đi vào sử dụng giúp việc qua đường của bệnh nhân, người nhà cũng như người dân khu vực được an toàn hơn.

#Đà Nẵng lên kế hoạch giảm ít nhất 10% biên chế: Đó là kế hoạch tinh giản biên chế của TP Đà Nẵng đã được Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ký theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

#Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay tập trận ở Biển Đông:Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm qua (23/7) cho biết Cục Hải sự Trung Quốc thông báo nước này tiến hành diễn tập tại khu vực bao trùm các đảo, đá phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 22 đến 31/7. Ông Bình tuyên bố đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, ngăn cản đà phát triển của quan hệ hai nước, làm cho tình hình thêm căng thẳng, phức tạp, đe dọa an ninh an toàn hàng hải trong khu vực.

#Hàng trăm thí sinh "mệt mỏi" vì không nộp được đơn phúc khảo bài thi: Một ngày sau khi biết kết quả thi, tại Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, hàng trăm thí sinh, phụ huynh đến tìm hiểu quy trình và nộp đơn phúc khảo. Theo ghi nhận thì chỉ hơn một buổi nhưng có khoảng gần 100 đơn xin phúc khảo của thí sinh tự do nộp tại đây. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều phụ huynh, học sinh dù trước đó không nộp đơn ở đây nhưng cũng đến xin làm đơn phúc khảo. Nguyên nhân là do các trường THPT đến thời điểm này vẫn chưa có đơn phúc khảo vì phải chờ Bộ GD-ĐT.

#Vụ ô tô tông 2 xe máy: Khen thưởng đột xuất các bác sĩ đã cứu sống hai bệnh nhi: Chiều 23/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng tổ chức khen thưởng đột xuất 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc điều trị cho 2 bệnh nhi bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước chiều 13/7. Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xử lý, điều trị, chăm sóc cho 2 bệnh nhi bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cầu Thuận Phước chiều 13/7.

Tin nóng thế giới ngày 24/7:

#Trung Quốc “nói một đằng, làm một nẻo”, theo đuổi tham vọng thống trị: Trong khi luôn miệng khẳng định “trỗi dậy hòa bình” tại châu Á, Bắc Kinh lại ngang nhiên xây dựng đảo nhân tạo trái phép và thiết lập các căn cứ quân sự trên Biển Đông, khiến cả thế giới lo ngại. “Trung Quốc đã ấp ủ mục tiêu này từ rất lâu. Nay thiên thời địa lợi nhân hòa, Bắc Kinh đang hiện thực hóa tham vọng đó”, theo bà Zhang Jie, đứng đầu chương trình An ninh châu Á-Thái Bình Dương tại Viện Khoa học Xã Hội Trung Quốc.

#Quê nội Kenya háo hức đón Tổng thống Mỹ về thăm: Người đàn ông 30 tuổi này đã đặt làm 400 chiếc áo phông in hình Tổng thống Mỹ Barack Obama đang mỉm cười và hy vọng sẽ kiếm được kha khá tiền bán áo nhân dịp ông chủ Nhà Trắng về thăm quê nội ở một ngôi làng nằm phía tây Kenya trong tháng này. Đây là lần đầu tiên ông về thăm quê nội trên cương vị nguyên thủ nước Mỹ.

#Mạng lưới phụ nữ nguy hiểm hoạt động bí mật bên trong IS: Cho đến nay, nguồn tình báo con người phong phú nhất rơi vào tay người Mỹ là Umm Sayyaf, vợ góa của Abu Sayyaf - một thủ lĩnh phụ trách tài chính của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Umm Sayyaf tiết lộ chi tiết về những hoạt động bên trong của IS do mạng lưới phụ nữ phụ trách - bao gồm tuyển mộ chiến binh, gián điệp và quản lý nô lệ tình dục trong những vùng lãnh thổ mà bọn chúng kiểm soát gọi là "Vương quốc Hồi giáo".

#Ông Kim Jong-un: Mỹ phải trả "món nợ máu" với người Triều Tiên: Truyền thông Triều Tiên hôm 23/7 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm Bảo tàng mới xây lại mang tên Sinchon, nơi trưng bày tội ác của các lực lượng Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Ông Kim tuyên bố Triều Tiên sẽ buộc Mỹ phải trả giá cho máu của người Triều Tiên đã đổ xuống trong cuộc chiến tranh. “Nợ máu phải trả bằng máu, và Triều Tiên sẽ phải thanh toán món nợ này với Mỹ bằng mọi giá”, KCNA dẫn lời ông Kim.

#Gái mại dâm Ấn Độ hồi hộp chờ hợp pháp hóa: Các nhân viên y tế cộng đồng muốn mại dâm được hợp thức hóa bởi với quy định như hiện nay, gái bán hoa buộc phải hành nghề chui lủi vì sợ bị bắt. Việc này gây khó khăn cho công tác phòng ngừa HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, các tổ chức chống buôn người lại thấy việc hợp thức hóa sẽ làm gia tăng nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em nông thôn nghèo, ít học vào nhà thổ. Trong quá trình xem xét bản kiến nghị hợp pháp hóa mại dâm được đệ trình cách đây bốn năm, tòa án tối cao Ấn Độ đã thành lập một ban điều tra về ngành công nghiệp này và đang xem xét điều chỉnh luật.

#'Bố già' Mexico muốn giành lại ngôi vương thế giới ngầm: Trong sự tĩnh lặng đến kỳ lạ sau sự kiện chấn động - Guzman lần thứ hai trốn thoát khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật bậc nhất Mexico - bạn bè và kẻ thù của ông trùm ma túy vẫn chờ đợi để xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Ngay cả khi bị tống giam, Guzman được cho là vẫn truyền mệnh lệnh tới con trai và đàn em thông qua những luật sư đến làm việc với hắn hoặc bằng điện thoại di động do các quản giáo nhận hối lộ tuồn vào. Nhưng sau khi được tự do, nếu Guzman thực sự muốn giành lại ngai vàng trong giới buôn bán ma túy thì hắn sẽ phải rất cố gắng để làm quen với một môi trường hoàn toàn mới.

#Myanmar bỏ tù chung thân 153 lâm tặc TQ: Theo hãng tin BBC, nhóm người Trung Quốc trên bị các nhà chức trách Myanmar bắt đầu năm nay tại bang Kachin, gần biên giới. Hai thiếu niên 17 tuổi cũng chịu mức án 10 năm tù giam và một phụ nữ trong nhóm phải nhận thêm 15 năm tù vì tàng trữ ma túy. Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại về mức độ nghiêm trọng của các bản án.

Theo An Nguyên (Gia đình Việt nam)