Triệu hồi hơn 124 nghìn xe của Honda và Acura để khắc phục lỗi phanh

Honda và Acura (một thương hiệu xe con hạng sang thuộc Honda) đã thông báo triệu hồi tổng cộng 124.077 chiếc xe tại Mỹ thuộc nhiều dòng xe do một bộ phận trong hệ thống phanh có khả năng được lắp ráp không đúng cách, có thể dẫn đến hỏng phanh.

Theo đó, các mẫu xe Honda bị ảnh hưởng bao gồm: Civic 2020 - 2021, Ridgeline 2020 - 2023, Passport 2021 - 2023, Pilot 2021 - 2022 và Acura MDX 2020. Hãng này cho biết, xi lanh phanh chính có thể đã được gắn không đúng cách vào cụm trợ lực phanh trong quá trình sản xuất. Cụ thể, là dây buộc thanh giằng là điểm có vấn đề, có thể dẫn đến đai ốc thanh giằng bị lỏng.

Trong trường hợp này, khi nhấn phanh, tải trọng uốn có thể tác động lên các đinh thanh giằng của bộ trợ lực phanh, có thể làm cho các chốt đinh giữ thanh giằng bị gãy, dẫn đến xi lanh phanh chính tách rời khỏi bộ trợ lực phanh, dẫn đến giảm hoặc mất chức năng phanh. Honda cho biết họ đã nhận được báo cáo về lỗi phanh nói trên từ chủ nhân một chiếc Honda Pilot đời 2021 vào năm 2022, khiến hãng phải tiến hành điều tra.

trieu-hoi-hon-124-nghin-xe-cua-honda-va-acura-de-khac-phuc-loi-phanh

Honda Civic là một trong những mẫu xe bị triệu hồi do lỗi phanh. Ảnh minh họa 

Theo Honda, chưa có vụ va chạm, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này, nhưng hãng đã nhận được hai yêu cầu bảo hành liên quan kể từ tháng 9/2022. Việc thông báo đến chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi và lịch trình sẽ bắt đầu vào ngày 7/8/2023. Honda cho biết sẽ kiểm tra và thay thế bất kỳ đai ốc nào bị thiếu, cũng như cụm trợ lực phanh bị hỏng cũng sẽ được thay thế miễn phí.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, khoảng 448.000 chiếc xe thuộc thương hiệu này cũng nhận được thông báo triệu hồi vì rủi ro hỏng dây đai an toàn ở hàng ghế trước. Cụ thể, dây đai an toàn phía trước có thể không hoạt động đúng cách, từ đó gây mất an toàn cho tài xế và hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.


Theo VietQ