Trộn 3 thứ này với nhau chẳng còn phải lo viêm họng, ho hay cảm cúm nữa

Tăng cường hệ thống miễn dịch để ngăn ngừa bệnh tật, và bảo vệ bản thân trong mùa cảm cúm có vai trò vô cùng quan trọng.

Nhiều người xem thường vì nghĩ rằng đã có kháng sinh, tuy nhiên, sử dụng lâu dài lại không hề tốt cho sức khỏe. Do đó, các biện pháp tự nhiên được chứng minh là an toàn và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Nước chanh là một thành phần tự vô cùng mạnh mẽ vì chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, trong chanh còn có nhiều trong bioflavonoids, pectin, limonene, axit citric, magiê, canxi và vitamin, cực kỳ tốt với những căn bệnh nhiễm trùng.

Vì có tác dụng kích thích tiêu hóa nên chanh cũng được xếp vào các loại trái cây hỗ trợ quá trình giảm cản. Không những thế, nước cốt chanh tươi còn mang lại vô số các lợi ích khác khi biết cách kết hợp với các loại gia vị thông dụng.

Dưới đây, là 9 điều mà chanh mang lại cho sức khỏe của bạn.

1. Trị nghẹt mũi


Hỗn hợp dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với tình trạng nghẹt mũi. Chúng giúp thông mũi bằng cách gây ra cơn hắt xì. Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một lượng bằng nhau của hạt tiêu đen, quế, thì là và hạt bạch đậu khấu, xay chúng thành bột mịn và ngửi hoặc hít trực tiếp hỗn hợp này.

2. Loét miệng và viêm amidan

Trộn đều một lượng ít nước cốt chanh tươi và nước ấm với nhau và súc miệng để làm giảm tình trạng lở lóet. Trong trường hợp viêm amiđan, thêm một ít muối vào nước cốt chanh sẽ có tác dụng hiệu quả hơn hẳn.

3. Viêm họng

Để điều trị viêm họng, bạn cần nước cốt của một quả chanh, một chút muối và hạt tiêu đen. Trộn các thành phần với nhau và thưởng thức.

4. Giảm cân

Trong 1 ly nước ấm, hãy thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong và ¼ muỗng cà phê hạt tiêu đen. Trộn chúng lại với nhau và uống ngay. Uống mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

5. Giảm buồn nôn

Để giảm bớt buồn nôn, trộn bột tiêu đen và nước vào một ly nước, thêm một chút nước chanh tươi, trộn đều và uống từ từ.

6. Để làm giảm các cơn hen

Tiêu đen là loại gia vị cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm các cơn hen. Đun sôi 1 cốc nước có 8-10 hạt tiêu, 10-15 lá húng quế, và 2 miếng đinh hương. Hãy để chúng sôi cho 15 phút, để nguội và thêm 2 thìa mật ong

7. Trị đau răng

Để loại bỏ đau răng, trộn hỗn hợp gồm bột tiêu đen với dầu đinh hương và bôi chúng lên răng nướu bị đau.

8. Hạ sốt, cảm cúm

Để làm giảm các triệu chứng trên, hãy thêm một chút nước chanh vào ly trà nóng của bạn với mật ong và thưởng thức ngay sau đó.

9. Trị ho

Nếu không thích, bạn có thể trộn nước chanh, muối và bột tiêu để loại bỏ cơn ho khó chịu.

Chúc bạn thành công với các gợi ý nêu trên.

Theo PNN