Truy tìm 3 luật sư bào chữa cho bị cáo liên quan Tịnh thất Bồng Lai

Ba luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh bào chữa cho các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng Lai đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm.

Sáng 12/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị này vừa quyết định truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi), Đào Kim Lân (56 tuổi), Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, cùng ở TPHCM). Ba người này tham gia bào chữa cho ông Lê Tùng Vân và các bị cáo khác trong vụ án xảy ra ở Tịnh thất Bồng Lai.

truy-tim-3-luat-su-bao-chua-cho-bi-cao-lien-quan-tinh-that-bong-lai

Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa (Ảnh: H.L.).

Theo Công an tỉnh Long An, căn cứ thông báo của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), đơn vị này đã có giấy triệu tập 3 lần để giải quyết tin báo về tội phạm nhưng cả 3 đều vắng mặt, không thông báo lý do vắng mặt.

Công an phường nơi những vị luật sư sinh sống cho biết, họ không có mặt tại địa phương và chưa xác định nơi tạm trú.

Theo đó, 3 luật sư bị tình nghi có hành vi phát tán trên không gian mạng qua các đoạn clip, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

truy-tim-3-luat-su-bao-chua-cho-bi-cao-lien-quan-tinh-that-bong-lai

Ba luật sư bị truy tìm bào chữa cho ông Lê Tùng Vân cùng đồng phạm trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai (Ảnh: Huyền My).


Theo cáo buộc, nhóm người sinh sống ở Tịnh thất Bồng Lai được ông Lê Tùng Vân chỉ đạo đăng tải các bài viết, clip trên mạng xã hội Facebook và Youtube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc. Việc này nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo…

Chứng cứ trong vụ án là 5 clip đã đăng tải công khai trên 2 kênh Youtube do nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai lập ra, quản lý và sử dụng...

Ngày 3/11/2022, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên phạt các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai y án sơ thẩm. Theo đó, bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi), có vai trò chủ mưu, bị tuyên 5 năm tù. 5 bị cáo còn lại nhận mức án 3-4 năm tù.

Theo GiaDinh