Từ chối “đi bắt chồng”, H’Ăng Niê đi thi Hoa hậu

“Con đẹp và lạ quá à, cô sẽ bình chọn cho con!”, “H’Ăng Niê,bạn mãi là Hoa hậu trong trái tim của chúng tôi!” là những lời gửi gắm chân tình của khán giả dành cho H’Ăng Niê - thí sinh mang số báo danh 626, đại diện khu vực Tây Nguyên trong cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014.

               h-ang Niê

Hiện trang fanpage của H’Ăng Niê có số lượng like tăng vọt, số lượng fan dành những lời động viên cô chiến thắng trong cuộc thi và khen tặng vẻ đẹp của cô nhiều đáng kể, điều đó chứng tỏ độ thu hút cộng đồng của cô nàng đang rất cao.

h-ang Niê

Có một điều đặc biệt là so với những thí sinh khác, để đến với cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014, ngoài vẻ đẹp trời ban ra, H’Ăng còn phải vượt qua một phong tục “đi bắt chồng” của người Ê Đê. Đó là phong tục khi con gái lớn thì phải “đi bắt chồng”, con trai phải về nhà gái ở rể, con cái sẽ mang họ mẹ. Đây là tục tảo hôn, con gái mới học đến lớp 9 là đã được bố mẹ dựng vợ gả chồng. Tuy nhiên nhận thức được hệ lụy của tảo hôn là đói nghèo, bất hạnh, H’Ăng Niê muốn được học hành đến nơi đến chốn, có việc làm thu nhập ổn định rồi mới tính chuyện “đi bắt chồng”.

h-ang Niê

Sau khi H’Ăng Niê tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm Đăk lăk xong, lo lắng cho con gái không giống như các bạn đồng lứa đã có chồng con đùm đuề, vừa là muốn hoàn thành tâm nguyện của người chồng trước lúc lâm chung, Amí (mẹ) đã tính chuyện “đi bắt chồng” cho con gái. Nhưng một lần nữa cô lại trì hoãn việc này, đăng kí thi hoa hậu chứ nhất quyết không “đi bắt chồng”.


h-ang Niê

H’Ăng Niê sở hữu làn da nâu khỏe khoắn, đôi mắt long lanh, trong sáng, nụ cười rạng ngời. Ở cô toát lên sự thân thiện, gần gũi, chân chất. H’Ăng Niê quan niệm vẻ đẹp của trí tuệ và tâm hồn mới là vẻ đẹp vĩnh cửu chứ không phải là vẻ đẹp hào nhoáng, rỗng tuếch và vô vị.

h-ang Niê

Ảnh : Lý Minh Phú

Thúy Hồng - Tường Châu