Từ vụ cô giáo cho cả lớp tát bạn 231 cái: Điểm lại những vụ bạo hành học sinh gây sốc dư luận

Gần đây xảy ra liên tiếp những vụ việc thầy cô giáo bạo hành học sinh, gây sốc cho dư luận.

Bạo hành học sinh ngay trên ghế nhà trường 

Mới đây, sự việc cô giáo cho cả lớp tát bạn 231 cái khiến dư luận bàng hàng. Cụ thể, chỉ vì học sinh lỡ nói tục trên sân trường, đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh đã bắt các bạn trong lớp tát học sinh này.

Sự việc diễn ra vào ngày 19.11 vừa qua, cô giáo T, chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS xã Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt toàn thể lớp tát học sinh N nhằm phạt vì em nói tục, làm mất phong trào thi đua của lớp.

Theo em N tường thuật, em bị cô giáo phạt với hình phạt bắt các bạn tát vào má. Lớp 6.2 có 27 em, có 3 bạn bị phạt vì quên vở học tập về nhà lấy, không thực hiện việc tát vào má, còn lại 24 bạn, thì 23 bạn mỗi bạn phải tát vào má N mỗi em 10 cái.

Sau vụ việc cô giáo cho bạn tát học sinh 231 cái, dư luận lại một lần nữa cảnh tỉnh về đạo đức nghề giáo của một bộ phần các thầy cô. Cùng báo Gia đình Việt Nam điểm lại những vụ bạo hành học sinh ngay trên ghế nhà trường gây sốc dư luận. 

tu-vu-co-giao-cho-ca-lop-tat-ban-231-cai-diem-lai-nhung-vu-bao-hanh-hoc-sinh-gay-soc-du-luan

Em học sinh N - nạn nhân của vụ việc đang được điều trị tại bệnh viện 

Cô giáo mầm non cho cả lớp 40 người đánh hội đồng một học sinh


tu-vu-co-giao-cho-ca-lop-tat-ban-231-cai-diem-lai-nhung-vu-bao-hanh-hoc-sinh-gay-soc-du-luan

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, dư luận cũng từng sửng sốt vì vụ việc cô giáo mầm non cho cả lớp đánh hội đồng một học sinh. Vụ việc trên theo xác nhận của ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình xảy ra tại trường mầm non Rainbow (TP Ninh Bình).

Trước đó vào đêm 28/8, mạng xã hội xôn xao đoạn clip một nhóm học sinh quây vào đánh một bạn trong khi đó các cô giáo dù ở xung quanh nhưng không hề có hành động can ngăn khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an TP Ninh Bình đã vào làm việc với trường mầm non này để làm rõ vụ việc và đưa ra hướng xử lý.

Cô giáo mầm non liên tục tát trẻ khi cho trẻ ăn

tu-vu-co-giao-cho-ca-lop-tat-ban-231-cai-diem-lai-nhung-vu-bao-hanh-hoc-sinh-gay-soc-du-luan

Ngày 21/5, mạng xã hội chia sẻ clip ghi cảnh giáo viên mầm non thuộc nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) liên tục tát học sinh trong khi ăn, khiến dư luận phẫn nộ.

Trong clip, em bé cởi trần, nằm đất bị một phụ nữ dùng tay tát mạnh vào miệng khi được xúc cho ăn. Đứa trẻ còn bị bóp vào mặt và xách bổng lên, bị giật tóc ngửa người ra đằng sau.

Một fanpage tại Đà Nẵng đăng tải video kèm thông tin: “Ngay ở trung tâm thành phố, ở thế kỷ XXI mà quỷ đột lốt bảo mẫu vẫn còn hoành hành thì thế hệ mầm non tương lai sẽ như thế nào? Thử hỏi những vết thương đầu đời quá lớn hằn sâu vào trong tâm trí bé thì tương lai bé ra sao?”.

Nhiều ý kiến phẫn nộ, lên án bảo mẫu, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng

tu-vu-co-giao-cho-ca-lop-tat-ban-231-cai-diem-lai-nhung-vu-bao-hanh-hoc-sinh-gay-soc-du-luan

Vụ cô giáo bắt học sinh lớp 3 uống nước vắt giẻ lau bảng xảy ra tại Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng gây phẫn nộ.

Cụ thể, gia đình cháu P.P.A (học sinh lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) phản ánh, do nói chuyện trong lớp, cháu P.A đã bị cô giáo chủ nhiệm là cô Nguyễn Thị Minh Hương yêu cầu uống cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Cháu đã thực hiện theo yêu cầu của cô. Cháu sợ nên không nói với ai.

Sự việc đang gây nên sự phẫn nộ bởi hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường giáo dục của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương.

Theo GiaDinhVietNam