Tương ớt Trung Thành chứa dị vật khổng lồ, xét nghiệm vẫn... an toàn

Kiểm tra bằng cách dùng que tăm để khều dị vật cho thấy dị vật rất dai, khó để tác động phá huỷ.

Cuối tháng 4/2016, Báo Gia đình và Xã hội tiếp nhận phản ánh của bạn đọc về hiện tượng lạ trong chai tương ớt mang nhãn hiệu Trung Thành. Sau khi mua về, mở ra sử dụng thì người dùng tá hoả vì phát hiện lọ tương ớt chứa dị vật giống đầu “nấm khổng lồ” ở bên trong.

Độc giả Báo Gia đình & Xã hội cho biết, cuối tháng 4/2016 có mua một lọ tương ớt tại một tiệm tạp hoá khu vực phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Vị khách hàng này pha mỳ tôm để ăn có lấy lọ tương ớt này ra dùng. Khi dốc chai tương ớt đổ vào bát mỳ thì chai tương tắc tị bởi một dị vật lạ khá lớn màu đen. Sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ, khách hàng đã phải đổ luôn cả bát mỳ vừa pha.

Tương ớt Trung Thành chứa dị vật khổng lồ, xét nghiệm vẫn... an toàn
Dị vật hình nấm khổng lồ trong chai tương ớt của Trung Thành.

Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, khách hàng này cho biết trước đây quen dùng sản phẩm tương ớt của Trung Thành vì vậy khi mua không kiểm tra kỹ sản phẩm nên về dùng mới phát hiện ra hiện tượng lạ này.

Quan sát chai tương ớt cho thấy, dị vật có hình giống đầu nấm rơm to bằng ngón chân cái. Một mặt dị vật có màu đen, mặt còn lại có màu trắng.


Kiểm tra bằng cách dùng que tăm để khều dị vật cho thấy dị vật rất dai, khó để tác động phá huỷ.

Tương ớt Trung Thành chứa dị vật khổng lồ, xét nghiệm vẫn... an toàn
Chai tương ớt mới sản xuất chứa dị vật của Trung Thành.

Khi đổ dốc chai tương ớt thì dị vật trôi ra bít lấy miệng chai nên khó để tương ớt chảy ra ngoài. Bên trong, phần tương ớt vẫn có màu đỏ đặc trưng, tuy nhiên tương ớt lỏng hơn so với bình thường.

Ngày 28/4, tiếp nhận phản ánh của PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện Công ty TNHH Trung Thành (Trung Thành) là ông Nguyễn Ngọc Hoài, Giám đốc kinh doanh đã trực tiếp ghi nhận sự việc, kiểm tra sản phẩm.

Qua kiểm tra, ông Hoài khẳng định đây là sản phẩm tương ớt của công ty Trung Thành. Sản xuất ngày 2/2/2016, hạn dùng đến ngày 2/2/2017.

Ông Hoài khẳng định, dị vật không thể bị đưa vào sản phẩm từ bên ngoài vì nắp vàng của sản phẩm không thể cậy ra. Phần đầu chai đã cắt quá khỏ, dị vật lớn gấp cả chục lần nên không thể đưa dị vật vào chai tương ớt qua điểm này.

Để kiểm tra chất lượng của sản phẩm, ông Hoài và nhân viên đi cùng đã lập biên bản tiếp nhận một phần dung dịch tương ớt và mẩu dị vật. Số vật mẫu này sẽ được mang đi kiểm tra để tìm nguyên nhân.

Theo nhận định ban đầu của ông Hoài, có thể phần bột của tương ớt bị vón cục nên gây ra hiện tượng này.

Tương ớt Trung Thành chứa dị vật khổng lồ, xét nghiệm vẫn... an toàn
Đại diện công ty Trung Thành lấy mẫu để đi xét nghiệm và cho ra kết quả an toàn.

Ngày 2/6, ông Hoài đã cung cấp cho PV bản kết quả thử nghiệm mẫu vật, việc thử nghiệm được tiến hành bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (thuộc Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng) số 8 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội thực hiện.

Với kết quả nhận được, ông Hoài khẳng định sản phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn theo công bố. Với kết quả này, khách hàng không may mua chai tương ớt nêu trên cho rằng, phải chăng Trung Thành khẳng định chai tương ớt chứa dị vật hình nấm khổng lồ vẫn an toàn?

“Liệu người ký văn bản kiểm nghiệm thuộc Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 và lãnh đạo công ty Trung Thành có dám ăn tương ớt được lấy ra từ chai chứa dị vật này hay không mà trả lời là sản phẩm an toàn?” – khách hàng mua chai tương ớt chứa dị vật nói.

Theo Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội