Vì sao người già hay cho ớt cay vào tất?

Khi chúng ta già đi, tuần hoàn ở bàn chân không còn tốt như trước. Chúng ta có thể cần một số trợ giúp để giữ cho chúng luôn ấm. Một cách đơn giản để làm điều này là sử dụng ớt cay.

Các chuyên gia tin rằng bàn chân kết nối chặt chẽ với phần còn lại của cơ thể bạn, với 72.000 đầu dây thần kinh ở mỗi bàn chân tương ứng với các khu vực khác nhau.

Ớt có thể làm ấm chân

Tất cả các loại ớt đều chứa một thành phần gọi là capsaicin. Khi bạn ăn thứ gì đó có chứa thành phần này, nó sẽ làm tăng tuần hoàn trong cơ thể. Ngoài ra, khi thành phần này tiếp xúc với da, nó làm cho các mạch máu  giãn ra, thúc đẩy lưu lượng máu nhiều hơn và cung cấp độ ấm cho khu vực này.

Đối với một số người, cảm giác nóng lên có thể xảy ra ngay lập tức. Đối với những người khác, nhiệt tăng dần theo thời gian.

vi-sao-nguoi-gia-hay-cho-ot-cay-vao-tat

Ảnh minh họa. 

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, mẹo này có thể hữu ích. Thực tế đã chứng minh rằng chất lượng giấc ngủ có thể cải thiện chỉ bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bàn chân trong khi ngủ. Nếu bạn đã thử rất nhiều cách để giúp giữ ấm cho đôi chân của mình trong mùa đông nhưng không có cách nào có hiệu quả, thì đây có thể là cách đáng để thử.


Cách đơn giản nhất để sử dụng bột ớt để làm ấm chân là rắc một ít lên bàn chân hoặc vào tất và thoa đều khắp bàn chân và các ngón chân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không sử dụng quá nhiều, nếu không sẽ bị rộp.

vi-sao-nguoi-gia-hay-cho-ot-cay-vao-tat

Một số rủi ro xảy ra

Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ có thể xảy ra. Bột ớt có thể khiến tất trắng chuyển sang màu hồng và chân bạn chuyển sang màu đỏ. Thêm vào đó, chúng sẽ có mùi giống như mùi ớt.

Ngoài ra, hãy cẩn thận để không sử dụng quá nhiều lúc đầu, nếu không bạn có thể thấy rằng nó làm ấm bàn chân của bạn hơn mong đợi.

Theo GiaDinhVietNam