Vì sự ích kỷ của vợ, tôi phải đóng vai thằng hèn

Sợ phải biếu bố mẹ chồng tiền và anh em nhà chồng nhờ vả, mỗi lần về quê vợ lại giả nghèo giả khổ…

Vì sự ích kỷ của vợ, tôi phải đóng vai thằng hèn
Sợ phải biếu bố mẹ chồng tiền và anh em nhà chồng nhờ vả, mỗi lần về quê vợ lại giả nghèo giả khổ… (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi, chúng tôi đã có gần 10 năm sau đám cưới, có với nhau 2 mặt con. Những năm đầu mới cưới, do phải lập nghiệp trên thành phố, xa gia đình, người thân, nên vợ chồng tôi cũng khá vất vả. Nhưng rồi vất vả ấy cũng qua đi, mấy năm gần đây, con cái không còn nheo nhóc, công việc của hai vợ chồng cũng ổn định hơn.

Tôi mới đây cũng được đề bạt lên trưởng phòng, mức thu nhập mỗi tháng cũng tăng lên, vợ tôi thì thu nhập ổn định hơn. Đến bây giờ, cuộc sống của hai vợ chồng cũng đã ổn ổn, có nhà riêng để ở, thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng không dưới 30 triệu đồng. Vợ tôi nhờ đó cũng có nhiều điều kiện hơn chú ý đến đầu tóc, quần áo.

Tuy chưa hẳn thành đạt, nhưng có chút ít thành công trong công việc, cuộc sống, tôi cũng muốn chia sẻ với bố mẹ và anh em nhà mình, để cho bố mẹ vui lòng. Nhưng vợ tôi lại nghĩ khác, cô ấy sợ nếu biết tôi lên chức, có nghĩa là sẽ lên lương, thì sẽ phải biếu bố mẹ chồng tiền, rồi anh em nhà chồng đến nhờ vả, nên cấm tiệt tôi không được hé răng kể với bố mẹ chồng và mọi người ở quê là lên chức, tăng lương.

Nếu trong lúc uống rượu mà tôi trót kể với bố mẹ hay anh em trong nhà về công việc và thu nhập của hai vợ chồng thì thế nào vợ tôi cũng lại chạy ra “đính chính” lại và giải thích với mọi người rằng tôi uống rượu vào rồi nói linh tinh, chứ nếu làm được ra tiền thì mẹ con cô ấy đã chẳng phải đói rách, khổ sở.

Không chỉ bắt chồng cấm được khoe khoang, mỗi lần về quê chồng, vợ tôi cũng giả bộ nghèo khổ, đói khát, làm không đủ ăn. Nên cứ bộ quần áo nào xấu nhất , cũ nhất thì cô ấy chọn mặc về nhà chồng rồi diễu đi khắp xóm, để cho mọi người nghĩ rằng vợ chồng tôi ở thành phố làm không đủ ăn, đói khổ, rách rưới.


Vợ tôi còn cấm các con không được về quê kể lể về gia cảnh cho ông bà, hay cô dì chú bác. Nếu ai hỏi thì cứ nói nhà cháu nghèo lắm, không có tiền.

Nhiều lúc tôi thấy bực mình về vợ, vì rõ ràng tôi làm ra tiền, tôi có địa vị nhưng chỉ vì sự ích kỷ của vợ nên tôi cứ phải đóng vai một thằng đàn ông hèn trước mặt bố mẹ và người thân của mình.

Theo Hùng (Báo Đất Việt)