Vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk: Quặn lòng tiễn đưa người thân

Nhóm người tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk đã để lại nỗi đau, mất mát quá lớn cho gia đình các nạn nhân.

Ngày 14-6, người thân và gia đình các nạn nhân thu dọn bàn ghế, đồ đạc sau khi đã hoàn tất tang lễ, tiễn đưa các nạn nhân trong vụ nhóm người tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, về nơi an nghỉ cuối cùng.  

Mặc bộ đồ tang trắng, đôi mắt chị Phạm Thị Như Phương, vợ liệt sĩ, đại úy Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) đỏ hoe vì nhiều ngày liên tục không ngủ. Thi thoảng có người tới viếng, chị Phương đốt nhang đưa cho khách thắp tiễn biệt người chồng mới hơn 32 tuổi.

vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak-quan-long-tien-dua-nguoi-than

Chị Phạm Thị Như Phương, vợ liệt sĩ, đại úy Hà Tuấn Anh

Chị Phương kể rằng hai vợ chồng quen nhau từ năm 2012, khi đó anh Hà Tuấn Anh mới đang là người lính nghĩa vụ. Sau 7 năm quen nhau, cả hai người tổ chức lễ cưới. Kết tinh của tình yêu là cô con gái 3 tuổi xinh xắn, đáng yêu.

Từ sau khi cưới, vợ chồng chị Phương ở cùng với bố mẹ chồng ở xã Ea Ning. Chị Phương là giáo viên mầm non. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp thì làm nội trợ trong gia đình. Còn anh Tuấn Anh trước đây làm công an huyện Lắk, cách xa nhà hơn 50km. Đến năm 2022 thì được điều động nhận nhiệm vụ tại Công an xã Ea Tiêu, cách nhà chừng 15km.

Hàng ngày anh Tuấn Anh đi làm từ sáng sớm. Những hôm trời mưa gió thì tối muộn mới trở về. Ngoài giờ đi làm, anh Tuấn Anh còn giúp vợ làm việc nhà, làm rẫy.

Chị Phương kể một tuần trước khi xảy ra vụ việc, chồng chị phải túc trực liên tục tại cơ quan để hỗ trợ làm căn cước công dân. Tối 10 và 11-6, anh Tuấn Anh gọi điện nói bảo nhớ con gái nên chị đưa con về thăm ông bà ngoại ở xã Ea Tiêu. Anh Tuấn Anh sẽ về thăm con gái, tiện mua vịt về nấu lẩu cho cả nhà ăn.


Trong khoảng 2 tiếng ở nhà ngoại, anh Tuấn Anh luôn chơi với con, đút cho con ăn và cho con uống thuốc. Khi đi, anh Tuấn Anh còn thơm má con, hứa hôm sau khi tan làm sẽ đưa con gái đi khám viêm phế quản.

vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak-quan-long-tien-dua-nguoi-than

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành truy bắt nhóm hung thủ tấn công 2 trụ sở UBND xã

Tới rạng sáng 11-6, chị Phương nghe tin có nổ súng tại trụ sở UBND xã, nhưng lúc đó chỉ nghĩ đơn thuần là có nhóm thanh niên gây rối, đánh nhau. "Không ngờ, sự việc đau đớn đã xảy ra với gia đình tôi. Thương nhất là con gái nhỏ, thường ngày được bố quý, cưng chiều nhất. Nhưng giờ bố mất vẫn ngây thơ, chưa biết gì. Thấy người ta lấp đất lên mộ còn lo lắng bố sẽ bị ngạt" – chị Phương nghẹn ngào kể.  

Anh Tuấn Anh hy sinh, dự định trả nợ xong thì xây nhà của chị Phương đành gác lại.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Ly, (vợ ông Nguyễn Văn Kiên, liệt sĩ, Bí thư Đảng ủy xã Ea Ktur) cho biết rạng sáng 11-6, khi hai vợ chồng đang ngủ thì ông Kiên nhận được điện thoại nên vội rời đi. Đi vội nên ông Kiên chỉ kịp lấy áo khoác, chân cũng chỉ mang dép thường dùng ở nhà chứ không kịp mang giày.

vu-tan-cong-tru-so-xa-o-dak-lak-quan-long-tien-dua-nguoi-than

Nhóm đối tượng đập phá, đốt cháy nhiều thiết bị tại trụ sở xã

Khi đi, ông Kiên chỉ kịp nói với vợ là đi "công việc". Do bình thường ông Kiên cũng hay phải xử lý việc bất thường nên bà Ly chỉ nghĩ chồng đi chút rồi về. "Không ngờ anh ấy đi được một lúc thì tôi nghe điện báo nói anh ấy bị đánh. Tôi tưởng là đang nằm ở bệnh viện nên vội cùng con đi xem. Nhưng đang trên đường thì phát hiện chồng tôi nằm chết bên vệ đường" – bà Ly nức nở kể lại.  

Theo bà Ly, ông Kiên gặp nạn khi người con gái lớn đang chuẩn bị lấy chồng. Con trai nhỏ vẫn chưa có công việc ổn định. Hai vợ chồng đang dốc sức để lo cho các con. Trong khi đó, bà lại thường xuyên đau ốm.  

Trước đó, theo báo cáo của Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng sớm 11-6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, một nhóm người đã dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã). Vụ việc làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an, 2 cán bộ xã hy sinh và 3 người dân tử vong; 2 cán bộ, chiến sĩ công an khác bị thương.

Ngày 12-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Danh sách 4 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (cán bộ Công an xã Ea Ktur), đại úy Nguyễn Đăng Nhân (cán bộ Công an xã Ea Ktur), thiếu tá Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an xã Ea Tiêu), đại úy Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu). Hai liệt sĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk gồm: Ông Nguyễn Văn Kiên (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur), ông Nguyễn Văn Dũng (Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu).

Theo GiaDinh