Xe Lexus chở Quang Lê gây tai nạn trên đèo đi Sapa

Chiếc Lexus LS460 trị giá gần 6 tỷ đồng chưa đeo biển chở theo Quang Lê và một người phụ nữ đã lấn trái đường và va chạm với xe khách khiến chiếc xe này đánh lái đâm vào tảng đá lớn trên đường đèo đi Sapa.

Xe Lexus chở Quang Lê gây tai nạn trên đèo đi Sapa

 Xe Lexus LS460 chở Quang Lê va chạm với xe khách ở đèo lên Sapa. Ảnh: Kiên Nga

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày hôm qua 25/6 trên tuyến đường đèo nối Lào Cai và Sapa. Chiếc xe khách chở đoàn phật tử đang đổ đèo đã bị xe Lexus LS460 không đeo biển đi hướng lên Sapa lấn trái. Để xử lý gấp tình huống, xe khách đã chủ động đánh lái sang phải và va vào tảng đá lớn.

Mặc dù đã đánh lái tránh nhưng xe khách và xe Lexus vẫn va chạm phần mép cản trước vào nhau. Chiếc xe khách bị thiệt hại nặng nhất ở phần mũi xe bên ghế lái phụ tan nát do đâm vào đá. Tuy nhiên, rất may mắn vì nhờ tảng đá này mà xe khách trở theo hàng chục người vẫn an toàn khi ngay dưới đó là vực sâu.

Xe Lexus chở Quang Lê gây tai nạn trên đèo đi Sapa

 Xe Lexus LS460 chở Quang Lê va chạm với xe khách ở đèo lên Sapa. Ảnh: Kiên Nga


Khu vực này cũng là điểm đen tai nạn khi gần đây nhất là vụ xe khách va chạm với xe Kia Morning và rơi xuống vực khiến nhiều người chết và bị thương hồi tháng 9/2014.

Trên xe Lexus LS460 lúc này có một đôi nam nữ, trong đó người nam là ca sĩ dòng nhạc trữ tình, quê hương nổi tiếng Quang Lê.

Tình cờ có mặt tại hiện trường, anh Kiên, một người làm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới đã chia sẻ với xedoisong.vn về sự việc mà anh được chứng kiến. Theo đó, nhà xe ban đầu đòi phía xe Lexus phải bồi thường khoản tiền lớn (khoảng 400 triệu!?), sau đó người phụ nữ đi cùng đã nhận là người lái xe và xin chịu khắc phục hậu quả.

Xe Lexus chở Quang Lê gây tai nạn trên đèo đi Sapa

 Nam ca sĩ rất bình tĩnh để tham gia xử lý sau tai nạn. Ảnh: Kiên Nga

Cũng theo anh Kiên, sau khi người phụ nữ nhận lỗi, hành khách trên xe cũng đã nhận ra Quang Lê và nhiều người đã xuống xe xin chụp ảnh cùng thần tượng âm nhạc. Một lúc sau, cảnh sát giao thông cũng đã đến để giải quyết vụ việc. 

Nói thêm về chiếc Lexus LS460 gây tai nạn với xe khách trên. Đây là mẫu sedan hạng sang cao cấp nhất của thương hiệu xe Nhật – Lexus bán tại Việt Nam. LS 460 được trang bị động cơ V8 với dung tích lên đến 4,6 lít, cho công suất cực đại 382 mã lực và mô-men xoắn gần 500Nm, dẫn động cầu sau.

Đặc biệt, khi xuất hiện tại Việt Nam, đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Cùng với đó là hàng loạt các trang bị cao cấp đắt tiền trên xe như da bọc Semi-Aniline, điều hoà 4 vùng độc lập, âm thanh cao cấp Mark Levinson… Giá bán của xe vào khoảng 5,7 tỷ đồng.

Vào tháng 9/2013, ca sĩ Quang Lê gặp tai nạn tại Mỹ trên chiếc chiếc SUV mang nhãn hiệu Lexus. Chiếc ôtô chở hai ca sĩ trong đó có Quang Lê bị lật nhiều vòng trước khi dừng lại. Khi đó xe đang lưu thông vào ban đêm ở San Jose sau khi trở về từ một buổi biểu diễn ca nhạc. Quang Lê bị bất tỉnh nhưng không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Theo Một thế Giới