3 bất thường trong giấc ngủ ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi

3 dấu hiệu bất thường trong giấc ngủ dưới đây đang ngầm cảnh báo dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các loại ung thư. Mặc dù ung thư phổi thường không gây ra các triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra một số bất thường trong giấc ngủ đang ngầm cảnh báo dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Dưới đây là những dấu hiệu đáng quan tâm:

Ho về đêm

Ho về đêm là hiện tượng phổ biến mà nhiều người mắc phải do cảm lạnh hoặc dị ứng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ho vào ban đêm khi ngủ, kèm theo các triệu chứng như khạc đờm, ho ra máu thì đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Sự phát triển của tế bào ung thư phổi có thể gây chèn ép đường thở và thu hẹp đường thở, dẫn đến các triệu chứng như ho và ho ra máu.

3-bat-thuong-trong-giac-ngu-ngam-canh-bao-benh-ung-thu-phoi

Ngừng thở khi ngủ


Ngưng thở khi ngủ hay tình trạng rối loạn thở khi ngủ là hiện tượng phổ biến. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chứng ngưng thở khi ngủ cũng có thể liên quan đến ung thư phổi.

Sự phát triển của tế bào ung thư phổi gây hẹp hoặc tắc nghẽn đường thở, ảnh hưởng đến hô hấp.

Đau ngực hoặc khó chịu ở ngực khi ngủ

Đau ngực là một tình trạng phổ biến có thể do nhiều bệnh khác nhau gây ra, trong đó có ung thư phổi. Khi ung thư phổi đến một giai đoạn nhất định, nó có thể xâm lấn các mô và dây thần kinh xung quanh, gây khó chịu hoặc đau ở ngực.

Cảm giác khó chịu ở ngực này thường trầm trọng hơn khi ngủ vì khi nằm thẳng, ung thư phổi có thể gây thêm áp lực lên các cơ quan khác, gây đau.

Theo GiaDinh