3 thứ không nên trữ trong tủ dưới bồn rửa bát

Gia đình không nên để vật liệu bằng giấy, đồ điện tử, hóa chất bởi không gian ẩm ướt, dễ bị rò rỉ khi hệ thống gặp sự cố.

Vật liệu bằng giấy

Những vật liệu bằng giấy như khăn giấy, túi giấy,...tuyệt nhiên là thứ cấm kỵ, không nên đặt dưới bồn rửa vì những thứ này có thể bị hỏng nếu đường ống của  gia đình bị rò rỉ.

3-thu-khong-nen-tru-trong-tu-duoi-bon-rua-bat

Ngăn tủ dưới bồn rửa bát là nơi ẩm ướt.

Đồ điện tử

Ngăn tủ dưới bồn rửa bát là nơi khá thuận tiện để tiếp cận những vật dụng bếp. Tuy nhiên, bạn không nên để đồ điện tử như điều khiển, máy sinh tố, máy pha cà phê,...bởi chúng có thể bị vô hiệu hóa hoặc hư hại bởi nước. Bạn nên cất chúng ở một nơi riêng biệt trong tủ bếp.

3-thu-khong-nen-tru-trong-tu-duoi-bon-rua-bat

Gia đình có thể để các dụng vụ vệ sinh, nước rửa bát.


Hóa chất

Ngăn tủ dưới bồn rửa có chiều cao hạn chế nên trẻ em, vật nuôi dễ tiếp cận trong lúc bạn không trông coi. Để bảo vệ sự an toàn cho trẻ, tuyệt đối không để các lọ hóa chất, chất tẩy rửa mạnh dưới bồn rửa bát. Thay vào đó, hãy lưu trữ chúng ở một vị trí như kệ cao, tầng hầm, nhà xe.

Người nội trợ nên nhớ kỹ nguyên tắc 3 không cho tủ dưới bồn rửa bát: "không giấy – không đồ điện tử - không hóa chất" để đảm bảo an toàn cho các thành viên, hạn chế những rủi ro. Với không gian nhỏ thì việc cất giữ các sản phẩm làm sạch không gây kích ứng, dụng cụ vệ sinh: nước rửa bát, nước lau kính, găng tay,...là sự lựa chọn thích hợp.

Theo The Kitchen/VnExpress