3 việc làm vào buổi tối bạn sẽ sống lâu hơn

Ngâm chân, massage da đầu, vận động cơ thể vào buổi tối giúp bạn sống lâu hơn.

Massage da đầu và tóc


Massage da đầu là cách giúp bạn sống lâu hơn 

Việc massage da đầu và tóc cực kỳ đơn giản và không hề mất nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần 5 phút mỗi buổi tối là bạn đã nắm trong tay bí quyết sống khỏe, trẻ lâu cực kỳ hữu ích rồi đấy. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn dùng 2 bàn tay vuốt ngược tóc ra phía sau rồi xoa bóp nhẹ nhàng da đầu.

Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu chuyên dụng. Massage khoảng 2 – 3 phút bạn sẽ cảm nhận thấy da đầu dần nóng lên, cơn đau đầu mệt mỏi cũng tan biết dần.

Việc massage da đầu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn trong bộ não, nhờ đó cải thiện được trí nhớ, sức khỏe thần kinh, hạn chế và đẩy lùi các cơn đau đầu. Không những vậy, nó còn giúp bảo vệ mái tóc và làm giảm rụng tóc vô cùng hữu ích.

Vận động cơ thể nhẹ nhàng và thư giãn cao độ


Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, đi bộ buổi tối giúp cơ thể của bạn được vận động nhẹ nhàng và đầu óc được thư thái hơn, thoải mái hơn. Nếu bạn mệt mỏi, hãy nhấc người lên và đi dạo nhẹ nhàng quanh con phố gần nhà, tốt nhất là nơi có nhiều cây xanh và có hồ nước. Sự thoáng đãng của không gian mở giúp bạn sẽ cảm nhận được một luồng sức mạnh tự nhiên, xóa bỏ hết cảm giác mệt mỏi và áp lực.

Bạn nên đi bộ 30-60 phút vào mỗi buổi tối. Đây là một hoạt động rất nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thanh thản, lạc quan và giảm căng thẳng.

Ngâm chân

Lòng bàn chân được ví như cửa ngõ của cơ thể. Do đó, nếu bộ phận này bị lạnh, toàn thân chắc chắn sẽ nhiễm lạnh. Ngược lại, nếu lòng bàn chân được giữ ấm, cơ thể cũng tránh được hàn khí xâm nhập.

Để chăm sóc tốt cho vị trí “cửa ngõ của cơ thể” này, ngâm chân được xem là một phương pháp vô cùng hữu hiệu.

Khi ngâm chân, thông thường ta sẽ chuẩn bị một chậu nước nóng và thả chân vào. Hình thức đơn giản này có tác dụng khai thông kinh lạc, tĩnh tâm và an thần.

Tuy nhiên ít ai trong chúng ta biết rằng, chỉ cần cho thêm vào nước một số thành phần, công dụng của việc ngâm chân lại có thể tăng lên gấp bội.

Hai cách pha nước ngâm chân dưới đây không những không tốn thời gian mà còn có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Cách thứ nhất: Thêm muối vào nước

Những đôi giày của chúng ta dễ trở thành nơi cho vi khuẩn sinh sôi và là nguyên nhân gây ra hôi chân cùng nhiều bệnh lý khác. Nước muối có tác dụng diệt khuẩn, giúp chân sạch sẽ, khiến cho cơ thể khoan khoái, thoải mái.

Bên cạnh đó, muối có chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Do đó, ngâm chân vào nước muối có tác dụng xua tan mệt nhọc, khiến cho thần kinh được thả lỏng, có tác dụng tĩnh tâm an thần. Đây là phương pháp thư giãn tốt nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cách thứ hai: Dùng tinh dầu ngâm chân

Các loại tinh dầu chứa “hormone thực vật” có tác dụng điều hòa công năng của cơ thể. Bởi vậy, sử dụng tinh dầu ngâm chân cũng là một biện pháp dưỡng sinh hiệu quả.

Trong khi nước muối chỉ có một số công dụng nhất định, tinh dầu nhờ số lượng và chủng loại đa dạng, nên cũng sở hữu nhiều tác dụng phong phú.

Hai loại tinh dầu tốt nhất có thể kể đến là tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu chanh.

Mùi hương thơm mát của oải hưởng có tác dụng an thần, an giấc, giảm bớt mệt mỏi, đồng thời còn có khả năng giảm đau tốt, trị bong gân, thấp khớp…Bên cạnh những tác dụng về tinh thần, tinh dầu oải hương còn rất hữu hiệu trong việc chống khô da.

Tinh dầu chanh có tác dụng sát trùng, giảm nhiệt, giảm đau. Đồng thời, loại tinh dầu này còn có chứa hàm lượng cao vitamin C giúp da chân sáng đẹp và căng mịn.

Theo Vân Anh ( Khỏe & Đẹp )