8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Các nhà khoa học cho rằng, chỉ cần nhìn vào đôi mắt, miệng, các ngón tay và những bộ phận khác có thể đoán được đâu là người thông minh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người thông minh nhất thế giới bao gồm Stephen Hawking, Marie Curie và Stephen Fry đều có những đặc điểm chung đó là đôi “mắt xanh”.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Bà Marie Curie.

Bên cạnh đó, các bộ phận trải dài từ trán đến các ngón tay đều có thể cho ta biết mức độ thông minh của mỗi người.

Một nhóm các nhà tâm lý tại đại học Western Ontario ở Canada nhận định rằng, kích thước của một số bộ phận trên cơ thể tỉ lệ thuận với mức độ thông minh và ngược lại.

Sau đây là một số bộ phận có thể giúp bạn kiểm chứng mức độ thông minh của mình:


Đầu: Theo các nhà tâm lý học Canada, những người có phần đầu càng to và dài sẽ càng thông minh (ngoại trừ các biến chứng do bệnh lý). Ngược lại, những người đầu nhọn sẽ có mức độ thông minh thấp hơn.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Mắt: Theo quan niệm của người Trung Quốc, những người sở hữu đôi mắt to thường được mọi người yêu quý và đánh giá cao hơn. Bởi theo họ, những người này thường thông minh và sắc sảo hơn người.

Mũi: Phụ nữ có mũi khoằm thường thông minh và kinh doanh giỏi. Mũi thẳng, có chiều dài cân đối sẽ giúp nữ giới xinh đẹp hơn.

Những người phụ nữ có tướng mũi dạng này thường khôn ngoan, dí dỏm và siêng năng. Bên cạnh đó, phụ nữ mũi nhỏ rất khéo léo trong chuyện “chăn gối” vợ chồng.

Ngón tay: Một nghiên cứu của đại học Bath (Anh) cho biết, chiều dài ngón tay trỏ và ngón đeo nhẫn có thể dự đoán chỉ số thông minh của mỗi người.

Theo đó, những nam sinh giỏi môn Toán có điểm chung là ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Nếu nữ sinh có hai ngón tay này bằng nhau, thì đây là những cô gái có trí tuệ hơn người.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Lông ngực: Đàn ông thông minh thường có nhiều lông ngực. Tiến sĩ Aikarakudy Alias thuộc Trung tâm Y tế Chester, Illois, Anh phát hiện rằng, 50% đàn ông có chỉ số IQ cao là những người sở hữu rất nhiều lông ngực.

Ngón chân cái: Người Hy Lạp và La Mã quan niệm rằng, những ai có ngón chân cái ngắn đều là người tài giỏi. Chính vì vậy, những bức tượng của các vị thần thường có ngón chân cái nhỏ hơn bình thường.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Trán: Vầng trán rộng thể hiện sự hào phóng và khôn ngoan. Trán hẹp được dự đoán là nghèo khó và dễ chết trẻ. Người có vầng trán cong tương lai thường xán lạn và giàu sang, phú quý. 

Dái tai: Theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, người có dái tai dày và to thường giàu có và sống lâu. Ngược lại, người có đôi tai góc cạnh, dái tai mỏng được nhận định là không hoạt bát và kém thông minh.

Môi: Đàn ông môi mỏng được đánh giá là có tài ăn nói, dẻo miệng nhưng lại rất dễ ngoại tình. Tuy nhiên, ta không thể phủ nhận họ là những người thông minh.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Ngực: Một nghiên cứu được thực hiện với 1.200 phụ nữ ở Chicago cho kết quả rằng, phụ nữ sở hữu bầu ngực lớn thông minh hơn những người ngực nhỏ.

Chiều cao: Người cao thường có khả năng học hỏi nhanh và kiếm được nhiều tiền hơn người thấp.

Những đứa trẻ phát triển về chiều cao thường ham học và đạt được nhiều điểm tốt hơn bạn bè cùng trang lứa, đây là đặc điểm được đại học Stanford phát hiện khi nghiên cứu mối liên hệ giữa chiều cao và IQ trên 14.000 trẻ em.

8 đặc điểm cơ thể chứng tỏ bạn là người thông minh

Ngoài những đặc điểm hình thể trên, chế độ ăn chay cũng là một yếu tố giúp chỉ số IQ của bạn cao hơn bình thường khoảng 5 điểm (nghiên cứu của đại học Southampton, Anh).

Theo VNN/bestie