Cách đơn giản loại bỏ quầng thâm mắt tại nhà

Quầng thâm mắt luôn là nỗi ám ảnh với nhiều chị em nhất là theo cùng với nhịp sống hiện đại, nhiều phụ nữ duy trì thói quen thức khuya, cầm điện thoại hoặc ngồi máy tính xuyên đêm sẽ khiến quầng thâm mắt trở nên trầm trọng hơn. Có nhiều cách giúp bạn khắc phục vấn đề này hiệu quả.

Cách đơn giản loại bỏ quầng thâm mắt tại nhà

Ngủ đủ giấc

Ai cũng biết thức khuya sẽ khiến mắt thâm quầng xấu xí, đôi mắt mất đi sự linh hoạt và thậm chí còn suy giảm thị lực. Vì vậy, phái đẹp nên duy trì thói quen ngủ sớm, tạo giấc ngủ sâu, đều đặn khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm. Ngoài ra, hãy sống lành mạnh, không uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích và tập thể dục hằng ngày để cơ thể luôn dồi dào sức sống.

Sử dụng kem dưỡng cho mắt

Cách đơn giản loại bỏ quầng thâm mắt tại nhà

Nếu bạn vẫn ngủ sớm và đủ tiếng mỗi đêm, nhưng mắt vẫn có quầng thâm thì nguyên do có thể đến từ việc sắc tố melamin trong cơ thể dư thừa. Điều này có thể khắc phục được nếu bạn sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên sử dụng kem mắt có chứa vitamin C, kojic acid, niacinamind và đồng thời trang bị kính râm khi đi ngoài nắng để tránh tác động của ánh mắt trời gay gắt đến vùng mắt nhạy cảm.


Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Việc thiếu máu thường gặp ở phụ nữ cũng tác động đến làn da cũng như vùng mắt của bạn. Để khắc phục đều này, phái đẹp nên sử dụng các thực phẩm bổ sung sắt như: thịt bò, gan, sò huyết; ăn thêm rau xanh và duy trì việc tập thể thao đều đặn.

Một số phương pháp khác

Nếu đã thử tất cả phương pháp trên nhưng vẫn chưa hiệu quả, mắt vẫn có quầng thâm thì có thể nguyên nhân là do di truyền và cấu trúc xương của bạn. Tuy vậy bạn có thể sử dụng các phương pháp khắc phục tạm thời sau đây:

-Đắp khoai tây, dưa leo lên vùng mắt khoảng 10-15 phút

- Dùng túi trà đắp lên mắt 10-15 phút

Theo Men Oanh/motthegioi