Cách khử mùi ẩm mốc giúp nhà sạch thơm đón năm mới

Dọn nhà đón năm mới là công việc của mỗi gia đình dịp cuối năm. Với cách loại bỏ mùi hôi ẩm mốc này việc dọn nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.

Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng than hoạt tính

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phòng ngủ thường xuyên xuất hiện mùi ẩm mốc khó chịu, đặc biệt là vào mùa mưa, khi độ ẩm lên cao, nấm mốc có cơ hội sinh sôi, phát triển khiến các vật dụng, quần áo, chăn màn sinh ra mùi hôi.

Không chỉ làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà, mùi ẩm mốc còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của con người.

Theo Giáo sư Connie Katelaris thuộc ngành Miễn dịch học và Dị ứng tại Đại học Western Sydneym, nấm mốc sản sinh theo hình thức tự phân đôi, chúng tạo ra các bào tử và phát tán trong không khí; khi hít phải mùi ẩm mốc, chúng kích thích một kháng thể nhất định, gây nên một chuỗi các biểu hiện dị ứng. Với những người có hệ miễn dịch suy yếu (bệnh xơ nang, viêm phổi mãn tính, hen suyễn), việc hít phải mùi ẩm mốc có thể khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Với những tác hại trên, việc xử lý mùi ẩm mốc trong nhà, trong phòng ngủ, … là điều rất quan trọng.

cach-khu-mui-am-moc-giup-nha-sach-thom-don-nam-moi

Dùng than hoạt tính khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ (Ảnh minh họa)


Than hoạt tính là một dạng của carbon, có những lỗ rỗng bé thể tích nhỏ trên bề mặt, do đó, chúng có diện tích bề mặt rất lớn, làm tăng hiệu quả hấp thụ và phản ứng hóa học. Với mức độ vi mao quản cao, chỉ 1 gram than hoạt tính có diện tích bề mặt lớn hơn 3000m2, do đó, than hoạt tính được sử dụng để hấp thụ nấm mốc, các chất gây mùi hiệu quả trong không gian.

Đối với mùi ẩm mốc trong phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng than hoạt tính để loại bỏ chúng. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cho than vào những chiếc lọ, hoặc túi vải và đặt ở các vị trí thường xuyên có nấm mốc xuất hiện trong phòng, sau một vài ngày, lượng mùi sẽ được giảm thiểu một cách rõ rệt.

Dùng giấm trắng hoặc baking soda khử mùi ẩm mốc trong phòng

Giấm trắng hoặc baking soda không thể tự thân chúng triệt tiêu được mùi nấm mốc, nhưng sự kết hợp của chúng lại trở thành chất khử mùi toàn diện. Giấm trắng và Baking soda rất an toàn và dễ dàng sử dụng. Giá rẻ là một điểm cộng nữa của giải pháp này.

Giấy dryer sheet giúp khử mùi ẩm mốc quần áo

Với quần áo bị ẩm ướt hay có mùi, cách đơn giản là chúng ta chỉ cần đặt giấy dryer sheet xếp chung với quần áo. Loại giấy này sẽ nhanh chóng giúp hút sạch ẩm cho quần áo và giữ chúng tránh khỏi mùi hôi khó chịu. Nếu đôi giày của bạn có mùi hôi do ẩm ướt, bạn cũng có thể đặt giấy dryer sheets vào bên trong giày, nó sẽ khử mùi rất tốt.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại giấy này trong các siêu thị.

Theo GiaDinhVietNam