Cô dâu Hậu Giang 'trĩu cổ' đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn

Mở đầu clip là lời tuyên bố của một người đàn ông lớn tuổi: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là 5 chục cây vàng 24k". Nhưng đó mới chỉ là 1 người...

Cô dâu Hậu Giang 'trĩu cổ' đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn

Cưới xin là chuyện đại sự cả đời thế nên gia đình nào cũng muốn cho con mình nhận được nhiều sự quan tâm, chăm sóc, đặc biệt là gia đình nhà gái. Trong ngày trọng đại này, tặng của hồi môn cho con gái về nhà chồng đã được xem như một lễ tục không thể thiếu ở mỗi lễ cưới.

Tùy vào phong tục tập quán của từng địa phương mà các cô dâu sẽ nhận được món quà hồi môn khác nhau. Dù đó chỉ là vài món quà nhỏ hay những món quà thật giá trị thì đều là tấm lòng của những người thân thể hiện tình cảm với cô dâu nhưng trong xã hội hiện đại. 

Mới đây, cư dâ mạng lại được phen trố mắt với một đám cưới miền Tây, ở chợ 7 ngàn nhỏ, thuộc tỉnh Hậu Giang. Lý do là bởi màn trao của hồi môn có giá trị nhiều đến mức làm cho mọi người cảm thấy “hoa mắt chóng mặt". Trước khi số lượng được chính thức đưa ra thì người xem đã cảm thấy “nghẹt thở" với một thân hình toàn vàng là vàng của cô dâu.

Cô dâu Hậu Giang ‘trĩu cổ’ đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn

Mở đầu đoạn clip là lời tuyên bố của một cụ ông: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là năm chục cây vàng 24k, xin chương trình và quý ông quý bà". Không chỉ có thế, trên bàn tiếp khách còn có vô số những trang sức từ vàng khác. Cô dâu tuổi còn khá trẻ, xinh đẹp tươi tắn trong tà áo dài đỏ. Nhưng màu đỏ ấy sao sánh được với màu vàng từ trang sức trên người cô ấy. Bạn hãy nhìn xem, vàng đã phủ khắp người cô ấy, nào dây chuyền, nhẫn, lắc tay! Một màu vàng rực! Có thể thấy, đám cưới được tổ chức tuy không hoành tráng lắm nhưng cảnh trao của hồi môn thì đúng là một cột mốc để đời

Điều thú vị là ban đầu, chú rể vô cùng hăng hái giúp cô dâu đeo trang sức vàng lên tay trong khi độ dài lắc tay đã đến hơn một gang, nhưng càng về sau có vẻ chú rể trông lại khá hờ hững, thờ ơ với số vàng ấy và thẫn thờ nhìn hết người này đến người kia lên trao vàng cho vợ mình.


Cô dâu Hậu Giang ‘trĩu cổ’ đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn
Dù chưa biết chính xác số của hồi môn mà cô dâu Hậu Giang nhận được có đúng như những gì được chia sẻ trên mạng xã hội không, nhưng thiết nghĩ, những lễ tục mang ý nghĩa trọng đại trong đời chắc không ai muốn mang ra đùa. Đặc biệt là với những người đã sinh thành và chăm sóc cô dâu.

Không ít lần những đám cưới miền Tây gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi hình ảnh các cô dâu đeo vàng chằng chịt người thế này. Nhiều người cho rằng, làm thế là khoe khoang của cải, tạo điều kiện cho bọn cướp nhưng những cảnh trao vàng nhiều vô số kể trong đám cưới bây giờ đã không còn là chuyện hiếm thấy. Cách đây không lâu cũng đã có một đám cưới linh đình ở Đồng Nai. Không những chỉ là rất nhiều vàng trên người của cô dâu mà cả cách tổ chức đám cưới cũng xa xỉ không thua kém bất cứ ngôi sao nào. Số vàng trên người cô dâu ước tính đến hơn 1 tỷ đồng, nhưng so với đám cưới ở Hậu Giang này thì đúng là bị bỏ xa về của hồi môn.

Cô dâu Hậu Giang ‘trĩu cổ’ đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn

Khi đám cưới kết thúc, có cặp sẽ dùng số vàng này để làm vốn làm ăn nhưng cũng có cặp vẫn giữ nguyên như thế, xem đây là vật kỉ niệm mà gia đình, người thân đã tặng. Cũng có nơi không tặng vàng mà lại cho tiền mặt, sổ tiết kiệm, những tài sản có giá trị khác... Dù là gì đi nữa, đây vẫn là một tập tục không thể thiếu trong bất kì đám cưới nào của người Việt bởi đây đã là một truyền thống đã có từ rất lâu đời.

Tuy vậy nhưng tiền đề cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự vun đắp từ cả hai phía. Vật chất chỉ là một phần quan trọng của cuộc sống nhưng nó không quyết định tất cả con đường cặp đôi đi với nhau ngắn hay dài.

Ảnh: Internet

Theo Bestie