Có nguy cơ văng bánh khi đang chạy: Hyundai Elantra nhận lệnh triệu hồi gấp

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Hyundai Elantra thế hệ mới do lỗi ốc vít không được siết chặt có thể làm văng bánh xe khi di chuyển trên đường.

Theo Chuyên trang Đầu Tư Tài Chính Việt Nam - VietnamFinance, đợt triệu hồi này liên quan tới 48 chiếc Hyundai Elantra đời mới tại thị trường Bắc Mỹ.

Nguyên nhân xuất phát từ lỗi ốc vít không được siết chặt có thể làm văng bánh xe khi di chuyển trên đường. Điều này có thể tiềm ẩn 1 số nguy cơ gây tai nạn cho người trên xe và các phương tiện khác.

co-nguy-co-vang-banh-khi-dang-chay-hyundai-elantra-nhan-lenh-trieu-hoi-gap

 Hyundai triệu hồi hàng loạt xe Elantra thế hệ mới tại thị trường Bắc Mỹ. Ảnh minh họa

Thời gian bắt đầu triệu hồi đối với các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2019. Những khách hàng có xe bị lỗi sẽ được các đại lý chính hãng của Hyundai kiểm tra và hỗ trợ siết chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn.

Theo VietnamFinance, tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra được tiến hành lắp ráp trong nước và do TC Motor phân phối với 4 phiên bản khác nhau, có giá bán dao động từ 580-769 triệu đồng.

Mẫu sedan hạng C Elantra là đối thủ cạnh tranh của Mazda3, Kia Cerato và Honda Civic. Kết thúc tháng 9 đã có 625 xe được bàn giao tới tay khách hàng.

Trước đó, Hyundai cũng đã liên tục thông báo hàng loạt các đợt triệu hồi xe của hãng này tại nhiều thị trường.


Cụ thể, theo báo Thanh Niên, tại Việt Nam, trong năm 2019, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành hai đợt triệu hồi dành cho mẫu xe bán chạy Hyundai Grand i10. Lần đầu tiên vào tháng 5 khi có 178 xe gặp lỗi nhầm lẫn trong quy trình lắp ráp phanh. Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng tới 11.540 xe Grand i10 khi bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn các nguy cơ gãy bu-lông và dễ xảy ra tai nạn.

Vào hồi tháng 3 năm nay, Hyundai cũng đã phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn tới 570.000 xe Hyundai Sonata và Santa Fe tại Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ. Cũng trong năm nay, vào hồi tháng 8, Hyundai Bắc Kinh đã phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe Hyundai Tucson dính lỗi kỹ thuật có thể gây hỏng động cơ.

Theo VietQ