Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu argan

Dầu Argan nổi tiếng bởi những công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe cũng như làm đẹp, đặc biệt cho da và tóc.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu Arga

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu argan.

Dưỡng da

Nhờ các acid béo thiết yếu, ferulic acid các saponin và polyphone, dầu Argan giúp dưỡng da trở nên khỏe mạnh hơn, mịn màng hơn và bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường, giúp da luôn rạng rỡ. Buổi tối, sau khi rửa mặt và tay sạch, thấm khô nước, lấy một lượng dầu argan vừa phải, đủ để chấm nhẹ rải rác đều khắp mặt, cổ, vai, ngực, vỗ nhẹ nhàng để dầu thấm vào da và massage theo chuyển động tròn từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài cho dầu thấm hết vào da đến khi cảm giác nhờn hoàn toàn biến mất.

Khi thức dậy da bạn sẽ mềm mại, tươi mới, dễ chịu. Xoa dầu chậm và nhẹ nhàng đảm bảo da bạn nhận được nhiều dưỡng chất nhất. Sử dụng thường xuyên để các chất chống oxy hóa được hấp thu vào da từng ngày.

Dưỡng tóc


Dầu Argan có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời nên thường được dùng để dưỡng tóc. Các sản phẩm dưỡng tóc có chứa thành phần dầu Argan có thể cung cấp độ ẩm cho tóc khô, giúp phục hồi tóc chẻ ngọn và tóc mảnh, xơ xác. Ngoài ra, loại dầu dưỡng này còn giúp ngăn rụng tóc và trị gàu.

Giảm viêm

Với tính kháng viêm tự nhiên, khi bôi lên các vết bỏng nắng hoặc các vùng da bị viêm, dầu Argan có thể giúp làm giảm viêm nhanh chóng. Có thể dùng dầu Argan sau khi cạo râu hoặc waxing để giúp làm dịu làn da nhạy cảm.

Ngăn ngừa rạn da

Những phụ nữ Berber ở Ma-rốc vẫn thường sử dụng dầu Argan để tránh việc rạn da do mang thai. Nên sử dụng dầu cho toàn bộ vùng bụng ngay từ khi bụng còn nhỏ để có hiệu quả tốt nhất.

Làm giảm và mờ sẹo mụn

Dầu Argan có thể được sử dụng đều đặn mỗi ngày 1-2 lần để ngăn ngừa sẹo gây ra bởi mụn hay trái rạ nhờ hàm lượng cao vitamin E tự nhiên.

Theo Gia Đình Việt Nam