Di nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung đã hoàn thành

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh (vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều) vừa đưa thông báo tin vui liên quan đến cố ca sĩ Phi Nhung.

di-nguyen-cua-co-ca-si-phi-nhung-da-hoan-thanh

Di nguyện của cố ca sĩ Phi Nhung về trường Việt ngữ cho trẻ em Việt đã bắt đầu được xây dựng

Mới đây, ca sĩ Trizzie Phương Trinh (vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều) đã đưa ra thông báo, trường Việt ngữ mà quỹ từ thiện của cố ca sĩ Phi Nhung đầu tư xây dựng vừa chính thức được khởi công. 

Ngôi trường Việt ngữ này ở Mỹ là giấc mơ thuở sinh thời của cố ca sĩ Phi Nhung. Khi cô qua đời, con gái cố ca sĩ Phi Nhung tiếp tục viết tiếp giấc mơ của mẹ.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết ngôi trường Việt ngữ mà khi sinh thời cố ca sĩ mong ước nay đã được khởi công xây dựng sau nhiều tháng đợi chờ. Đó là sự góp sức của rất nhiều khán giả, những người yêu thương giọng ca "Bông điên điển" chung tay làm nên.

Trizzie Phương Trinh cho biết ngôi nhà cũ nằm kế Tịnh Xá Giác An đã được tháo dỡ thành miếng đất trống. "Một ngày gần đây, nơi này sẽ được dựng lên ngôi trường Việt ngữ để các con em lớn lên ở Mỹ có thể đến đây học đọc, học viết tiếng Việt. Mặc dù đây là mơ ước của Nhung nhưng nó là sự góp sức của rất nhiều người. Quy trình xây dựng ở Mỹ phải đi qua rất nhiều giai đoạn nên không thể hoàn tất một sớm một chiều như nhiều người mong muốn. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi ngày khánh thành nhé. Người Việt còn, tiếng Việt còn"-  Trizzie Phương Trinh chia sẻ. 

Trizzie Phương Trinh là người chị hết lòng vì Phi Nhung khi sống lẫn khi người em của mình qua đời.


di-nguyen-cua-co-ca-si-phi-nhung-da-hoan-thanh

Sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, ca sĩ Trizzie Phương Trinh vẫn cùng song hành với con gái cố ca sĩ, Wendy Phạm

Sinh thời, ca sĩ Phi Nhung luôn có mong ước những đứa trẻ người Việt sống trên đất Mỹ sẽ có điều kiện được học và nói thạo ngôn ngữ dân tộc. 

Đây là nét đẹp văn hóa cần lưu giữ. Thế nên khi cô qua đời, con gái cô là Wendy Phạm đã kêu gọi quyên góp bằng chương trình âm nhạc ý nghĩa với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ. 

Bên cạnh đó, tiền bán sách về Phi Nhung cũng được dùng để hoàn thành di nguyện của cô là xây trường Việt ngữ cho trẻ em Việt Nam trên đất Mỹ. 

Theo NLD