Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

Một cảnh sát hình sự bị bắn trọng thương khi đang truy nã tội phạm, 3 em học sinh lớp 6 đi tắm hồ chết đuối thương tâm...là những tin đáng chú ý.

Lâm Đồng: Đi tắm hồ, ba nữ sinh lớp 6 đuối nước thương tâm

Chiều ngày 30-11, UBND xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm xác nhận trên địa bàn đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 nữ sinh lớp 6 tử vong. Nạn nhân được xác định là em Bùi Thị Mai Ly, Quách Triệu Vi và Nguyễn Thị Lan Anh (đều sinh năm 2005).

Vụ việc xảy ra vào chiều 29-11, một nhóm 8 nữ sinh đều học lớp 6 Trường Tiểu học và Trung học Cở sở Lê Lợi ru nhau đi chơi tại khu vực hồ thôn 3. Tại đây, 4 em xuống hồ tắm nhưng không may bị sụp hố sâu, một em may mắn thoát chết, riêng 3 em còn lại đuối nước dẫn đến tử vong.

Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

 Hồ thôn 3, xã Lộc Tân rộng hơn 10 ha, sâu 10 - 15 m. Ảnh: Người Lao Động

Theo ông Bùi Xuân Quang, Chủ tịch UBND xã Lộc Tân, ngay khi thấy bạn bị đuối nước, các em còn lại kêu người lớn cứu nhưng không kịp.


Theo đại diện hai trường, chiều 29/11, sau khi tan tiết, 8 học sinh được nghỉ học nên các em xin gia đình đi chơi nhưng không may gặp nạn thương tâm trên.

Nhằm động viên, an ủi gia đình nạn nhân, UBND huyện Bảo Lâm đã thăm viếng và hỗ trợ gia đình mỗi em gặp nạn 5 triệu đồng. Riêng UBND xã Lộc Tân hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Hồ thôn 3, xã Lộc Tân rộng hơn 10 ha, sâu 10 - 15 m là hồ tích nước phục vụ việc tưới tiêu cho người dân thôn 3 và một phần của xã Lộc Tân.

Bắt nóng nghi phạm giết người sau một giờ gây án

Ngày 30/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ huy Công an huyện Vĩnh Linh cho biết, đã tạm giữ nghi phạm liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào tối 29/11, tại một quán nhậu ở khu phố An Đức 2, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Tin tức ban đầu, vào khoảng 21h ngày 29/11, tại quán nhậu trên, có một số người đã đến đây tổ chức ăn nhậu. Sau đó, có 2 nhóm đối tượng trong quán nhậu xảy ra mẫu thuẫn và xô xát đánh nhau.

Hậu quả, anh Hoàng Ngọc Th. (SN 1991), trú khu phố Hoà Lý, thị trấn Cửa Tùng, tử vong tại chỗ.

Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

 Đối tượng Hồ Ngọc Hòa tại CQĐT

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Linh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cũng đến phối hợp điều tra, phá án.

Qua xác minh, các đơn vị của Công an tỉnh Quảng Trị nhanh chóng truy bắt thành công nghi phạm chỉ sau một giờ gây án là Hồ Ngọc Hòa (SN 1993), ngụ khu phố An Hoà 1, thị trấn Cửa Tùng.

Hiện, cơ quan công an đang đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Hồ Ngọc Hòa.

Một cảnh sát hình sự bị bắn trọng thương khi đang truy nã tội phạm

Được biết lúc 1 giờ 30 phút ngày 30.11, trong lúc truy bắt tội phạm trên địa bàn xã Đăk Blà (TP.Kon Tum, Kon Tum), cảnh sát hình sự Vương Hoàng Giáp (32 tuổi) đã bị bắn trọng thương.

Ngay sau đó, anh Giáp đã được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum với vết thương ở vai, hông, bụng và tràn dịch màng phổi.

Chiều 30.11, bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết anh Giáp nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng, màng phổi có máu tụ.

Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

 Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Kon Tum túc trực bên ngoài khi anh Giáp đang trong phòng phẫu thuật

Trong sáng 30.11, bác sĩ Thanh đã trực tiếp phẫu thuật cho anh Giáp. "Ca phẫu thuật đã được kiểm soát tốt, bệnh nhân ổn định, nhưng phải 1 - 2 ngày theo dõi, mới biết chắc tình trạng của bệnh nhân", bác sĩ Thanh nói.

Cũng theo đại tá Hồng Ngọc, Trần Trung Hùng có 4 lệnh truy nã, trong đó có 2 lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích, 1 lệnh truy nã về tội mua bán các chất ma túy, 1 lệnh truy nã về tội bắt cóc, tống tiền.

Hiện các lực lượng của công an TP.Kon Tum đang ráo riết truy lùng Trần Trung Hùng.

Gần 4.200 phạm nhân được đặc xá dịp 2/9

Quyết định đặc xá nhân dịp 2/9 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang quy định xét đặt xá với người bị kết án là nhân sĩ, trí thức, nghệ sĩ...; người có chức sắc tôn giáo; người có chức vụ trong các tổ chức xã hội... được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam đề nghị xem xét.

Người bị kết án phạt tù đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù song nếu lập công lớn, người đạt danh hiệu Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân, Nghệ sĩ nhân dân, người trên 70 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa thành niên, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… cũng sẽ được ưu tiên xem xét. 

Theo Bộ Công an, từ năm 2009 đến 2006, Việt Nam đã thực hiện 6 đợt đặc xá tha tù trước thời hạn cho gần 90.000 phạm nhân. Đại đa số người được đặc xá trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống, làm ăn lương thiện, tỷ lệ tái phạm thấp.

Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

 Ảnh minh họa

Trong tổng số phạm nhân được đặc xá có 490 người phạm các tội về matuý, 757 người phạm tội cướp, cướp giật tài sản, 144 phạm nhân phạm các tội về kinh tế, 1 phạm nhân phạm tội liên quan đến ANQG. Các phạm nhân phạm tội về kinh tế đã nộp hình phạt bổ sung là hơn 700 triệu đồng, tổng số tiền thu về đợt này là 8,1 tỷ đồng (bao gồm cả án phí, hình phạt bổ sung...).

Đợt đặc xá năm 2015 có 18.500 người, sau 6 tháng có 83 tái vi phạm pháp luật, chiếm tỷ lệ 0,44%. Trong số này 18 người bị xử lý hình sự, 43 người xử lý hành chính, 22 người đang trong quá trình xử lý.

‘Hung thần' chèn qua người nam sinh lớp 8

Sự việc xảy ra vào lúc 11h30 ngày 29/11 tại vòng xoay đường 2/9 - Nguyễn Hữu Cảnh, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo cán bộ Đội CSGT TP Vũng Tàu, vào thời gian trên, xe tải mang BKS 72C – 070.54 do ông Nguyễn Văn Khải (44 tuổi, ngụ P.11, TP Vũng Tàu) lưu thông trên đường 2/9 hướng từ Nguyễn An Ninh về Metro.

Khi tới vòng xoay thì gặp một nhóm học sinh, trong đó có em Dương Đức Thiện (13 tuổi, ngụ P.Thắng Nhất, TP Vũng Tàu, học lớp 8) đang đạp xe đi học về.

Điểm tin mới 1/12: Cận cảnh 'hung thần' xa lộ chèn qua người nam học sinh lớp 8

 Nam sinh tử vong sau khi bị xe tải chèn qua người

Lúc này xe tải va chạm với xe đạp của Thiện khiến nam sinh này ngã xuống đường và bị 4 bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Nhận tin báo, lực lượng CSGT TP Vũng Tàu có mặt hiện trường điều tra làm rõ.

Theo Phunutoday