Điện lực Tân Thuận - TP HCM: Thông báo tiền điện nhưng không báo số tiền... vẫn đòi cắt điện!

Trong thông báo tiền điện gửi khách hàng, ngoài các thông số mã khách hàng, phiên lộ trình… và số điện năng tiêu thụ, hoàn toàn không có thông tin nào thể hiện số tiền phải nộp.

Theo trình bày của chị Lâm Thanh Bảo Hạnh (ngụ quận 7 – TP Hồ Chí Minh), ngày 25/12/2017, nhân viên ghi điện của Điện lực Tân Thuận thuộc Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, đến nhà chị Hạnh ghi điện. Trong thông báo tiền điện, ngoài các thông số mã khách hàng, phiên lộ trình… và số điện năng tiêu thụ, hoàn toàn không có thông tin nào thể hiện số tiền phải nộp.

Điện lực Tân Thuận - TP HCM: Thông báo tiền điện nhưng không báo số tiền... vẫn đòi cắt điện!
Thông báo tiền điện nhưng không báo số tiền… vẫn đòi cắt điện!

Đến chiều ngày 2/1, chị Hạnh bất ngờ nhận được thông báo về “Thời điểm ngừng cung cấp điện do quá hạn thanh toán”, nội dung cho rằng phía điện lực đã thông báo cho chị Hạnh 2 lần và sẽ cắt điện vào ngày 11/1. Tuy nhiên, tìm mãi chúng tôi chỉ thấy thấy thể hiện một lần thông báo vào ngày 25/12/2017, còn lần thứ hai không biết gửi ngày tháng nào! Đã vậy, thông báo còn nêu lý do: “Do quyết toán tài chính cuối năm, quý khách hàng vui lòng thanh toán tiền điện trước 30/12/2017”. Trong khi thông báo gửi cho người sử dụng điện phát hành ngày 30/12/2017 và gửi vào… chiều 2/1.

“Khi nhìn thấy tờ thông báo chỉ ghi số điện năng tiêu thụ 175 kWh, không có giá tiền. Tôi hỏi thì anh nhân viên ghi điện cho rằng đang điều chỉnh giá điện nên máy ghi chưa cập nhật. Đến chiều 2/1, họ gửi thông báo cho rằng tôi quá hạn thanh toán, để dọa cắt điện! Trong khi tôi không biết giá tiền phải nộp là bao nhiêu thì làm sao cho rằng tôi quá hạn thanh toán? Giá điện cứ liên tục tăng, nhưng dịch vụ quá kém, cung cách làm việc lại quan liêu như thế, người tiêu dùng nào chấp nhận”, chị Hạnh, bức xúc nói.

Theo tieudung