Diễn viên châu Á bị dìm hàng ở Hollywood?

Thông tin gây bùng nổ nhiều cuộc tranh luận dữ dội của cư dân mạng khi nhiều người lo ngại Chân Tử Đan sẽ là nạn nhân tiếp theo của xu hướng “dìm hàng” diễn viên châu Á ở Hollywood.

Diễn viên châu Á bị dìm hàng ở Hollywood?
Bức ảnh gây xôn xao dư luận của Chân Tử Đan.

Bức ảnh chụp Chân Tử Đan đang đứng ngắm nhìn dòng chữ “May the force be with you” (Cầu thần sức mạnh luôn ở bên bạn) - câu thoại của nhân vật Yoda trong loạt phim “Star Wars” – được in trên cửa kính của một tiệm cà phê. Bức ảnh xuất hiện sau khi thông tin Tử Đan được giao một vai quan trọng trong “Star Wars” phần 8. Dù chưa có thông tin chính thức rằng anh có chấp nhận hay không và sẽ diễn vai gì nhưng, sự xuất hiện của bức ảnh bí ẩn trên đã được fan hâm mộ và giới truyền thông quốc tế xem như một lời khẳng định ngầm về sự xuất hiện của anh trong siêu phẩm điện ảnh này.

Diễn viên châu Á bị dìm hàng ở Hollywood?
Hình ảnh quảng bá lung linh của Phạm Băng Băng trong “X-men”, nhưng cô chỉ xuất hiện khoảng 5 phút trên phim.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời tán dương, chúc tụng thì nhiều fan điện ảnh Hoa ngữ lại tỏ ra hoài nghi về “chất lượng” của vai diễn mà Tử Đan sắp được giao. Họ cho rằng dù bề ngoài Hollywood có vẻ rất trọng dụng diễn viên gốc Á trong thời gian gần đây, nhưng thực chất chỉ là “có tiếng mà không có miếng”. Vì hầu hết họ đều được giao các vai phụ của phụ, chủ yếu làm nền cho diễn viên Mỹ. Mục đích chính của nhà làm phim chẳng qua là lợi dụng tên tuổi sẵn có của các ngôi sao này để thu hút khán giả “đồng hương”.

Diễn viên châu Á bị dìm hàng ở Hollywood?
Lee Byung-hun trong “Terminator” được quảng cáo rặm rộ như vai chính nhưng xuất hiện chớp nhoáng khi lên phim

Một số trường hợp tiêu biểu như ngôi sao hành động Tony Jaa là một võ sư người Thái nhưng lại phải đóng vai một tên cướp người… Việt trong “Fast and Furious 7” với lời thoại được tính bằng chữ và thời gian xuất hiện chớp nhoáng. Hay như nữ hoàng phim truyền hình Phạm Băng Băng của Trung Quốc có tiếng là đã góp mặt trong hai phim bom tấn siêu anh hùng, nhưng thực chất vai của cô trong “Iron Man 3” chỉ được chiếu duy nhất tại Trung Quốc với thời lượng xuất hiện tầm… hai phút, còn vai trong “X-men: Days of future past” cô chỉ xuất hiện với đúng một câu thoại.


Gần đây nhất là vai robot sát thủ của tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun được quảng cáo hoành tráng nhưng lại bị tiêu diệt sau mười phút đầu phim. Xu hướng “vừa lợi dụng vừa dìm hàng” này đã tạo ra một “làn sóng bi quan” trên các trang mạng xã hội Trung Quốc trước sự kiện Chân Tử Đan đóng “Star Wars”: “Rồi cũng lại giống như những người đi trước thôi”, “Ôi trời! Tôi hy vọng ít nhất anh ta sẽ có nhiều hơn một câu thoại”, “Chắc cũng lại được giao loại nhân vật có cắt đi cũng chẳng ảnh hưởng đến câu chuyện”…

Diễn viên châu Á bị dìm hàng ở Hollywood?
Chân Tử Đan vào vai đại võ sư Vịnh Xuân Quyền Diệp Vấn. Anh nổi tiếng khó tính trong việc lựa chọn kịch bản phim.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan vì Chân Tử Đan trước nay là một người có tính dân tộc rất cao. Anh từng từ chối góp mặt trong hàng loạt siêu phẩm Hollywood như “Die Another Day”, “The Expendables 2” và “Man with iron fists” vì kịch bản có nhiều yếu tố xúc phạm người châu Á. Anh từng phát biểu: “Hollywood là ước mơ của nhiều người và cũng là của tôi, nhưng nó không xứng đáng để đánh đổi sự tự tôn của bản thân”. Vì vậy, nhiều fan tin rằng việc Tử Đan chấp nhận góp mặt trong Star Wars hẳn đã phải trải qua một quá trình suy xét kỹ lưỡng và hy vọng anh sẽ có một vai diễn hay.

“Star Wars” là loạt phim khoa học viễn tưởng thành công nhất trong lịch sử điện ảnh, với hơn bốn tỷ USD doanh thu cho sáu tập phim. Phần 7 mang tên “The Force Awakens” sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12 năm nay, và phần 8 sẽ ra mắt vào năm 2016. Hiện thông tin cụ thể về nội dung của hai phần này đều còn nằm trong vòng bí mật.

 

Theo Nguoitieudung