Đổ thuốc chuột vào nồi thịt chó, 18 người may mắn thoát chết

Lãnh đạo công an xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam xác nhận với phóng viên về vụ việc trên.

Vụ việc được diễn ra vào khoảng 16h ngày 6/4 tại xóm 1A xã Xuân Khê.

Đổ thuốc chuột vào nồi thịt chó, 18 người may mắn thoát chết

Hiện trường xảy ra vụ việc

Theo một số nhân chức kể lại, vào khoảng 10h sáng ngày 6/4, ông Trương Văn Lực (SN 1963, Xuân Khê) mang 1 con chó (khoảng 10 kg) xuống bán cho ông Thịnh cùng xóm 1A với giá 800 nghìn. Sau đó, ông Thịnh nhờ ông Ngô Quốc Uy (SN 1961, cùng xóm) 14h chiều xuống làm thịt chó hộ.

Sau khi thịt chó được làm xong, đưa vào nấu thì ông Lực xuất hiện ở nhà bếp. Đến lúc mở nồi thịt chó ra, ông Uy phát hiện có mùi lạ và màu nước khác thường. Ngay lập tức, ông Uy gọi một số người vào xem. Lúc này, một người trong nhóm phát hiện trong túi ông Lực có gói thuốc chuột và nhanh tay giật ra.

“Khi giật ra tôi phát hiện trong túi ông Lực có 2 gói thuốc chuột, 1 gói đã hết. Lúc này ông Lực giằng co, xô đẩy. Sau đó mọi người gọi công an xã xuống xử lý và thu mọi tang vật”- Một nhân chứng kể.


Khi kể lại sự việc, anh Trần Hồng Tuấn (SN 1984, xóm 1A, Xuân Khê) chưa hết hoảng hồn, nếu chúng tôi không phát hiện sớm mà ăn phải thịt chó tẩm thuốc chuột thì khoảng 18 người (trong đó 8 hộ gia đình) không biết sống chết ra sao.

Ông Trương Văn Thu, Trưởng công an xã Xuân Khê xác nhận trên địa bàn có xảy ra sự việc trên. Hiện công an xã đã thu mọi tang vật liên quan và chuyển cho cơ quan cấp trên điều tra, làm rõ.

Theo Hà Long(GDVN)