Du lịch Thái Lan tháng 4 tham dự lễ hội té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran 2016 là sự kiện văn hoá nổi tiếng diễn ra tại thủ đô Bangkok (từ 13/4 - 15/4). Lễ hội biểu tượng cho sự may mắn và hạnh phúc ngập tràn.

Lễ hội Songkran được coi là lễ hội truyền thống của người Thái được tổ chức hàng năm với các hoạt động té nước diễn ra trên đường phố. Hãy chuẩn bị tinh thần để trải nghiệm những điều thú vị tại lễ hội té nước khi đi tour du lịch Thái Lan. Trong 3 ngày lễ hội rất nhiều ngân hàng, cà phê, văn phòng và nhà hàng đều đóng cửa và chỉ có một trung tâm thương mại lớn vẫn còn mở cửa. Hãy vứt bỏ mọi kế hoạch hoặc những công việc đặc biệt ở Bangkok để trải nghiệm lễ hội té nước Songkran. Hãy sẵn sàng trải nghiệm những trận mưa như trút bởi những loại súng bắn nước.

Lễ hội té nước Songkran là gì?

Du lịch Thái Lan tháng 4 tham dự lễ hội té nước Songkran
Songkran - lễ hội té nước truyền thống của người Thái Lan

Để hiểu đơn gian, lễ hội té nước Songkran chỉ giống như tết âm lịch của người Trung Hoa. Thậm chí cả những phong tục truyền thống cũng khá giống nhau. Songkran là sự kiện chào đón năm mới quan trọng của người Thái, là dịp để mọi người sum họp đoàn tụ với nhau. Ngày đầu tiên của lễ hội Songkran là ngày dành riêng cho người già và ngày thứ hai đánh dấu là ngày của gia đình.

Ý nghĩa của lễ hội té nước là gì?

Du lịch Thái Lan tháng 4 tham dự lễ hội té nước Songkran
Nghi lễ tắm tượng Phật trong lễ hội té nước


Lễ hội Songkran được tổ chức với mục đích đằng sau các hoạt động té nước. Điều này bắt đầu từ hoạt động truyền thống tưới nước thơm vào lòng bàn tay của người lớn tuổi nhằm thể hiện sự thành kính và cầu mong hạnh phúc, may mắn sẽ đến. Ngoài ra nghi lễ tắm tượng Phật cũng rất quan trọng trong lễ hội té nước.

Nên đi đâu ở lễ hội té nước Songkran Bangkok?

Không hề ngạc nhiên khi lễ hội té nước truyền thống trở thành lễ hội hấp dẫn thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Ở khắp Bangkok có nhiều địa điểm diễn ra hoạt động té nước thu hút một lượng lớn người tham gia. Đường Khao San và Silom là hai địa điểm tập trung đông nhất ở Bangkok trong lễ hội té nước. Trong dịp diễn ra lễ hội, con đường Silom và Khao San sẽ cấm đường từ chiều cho tới đêm, nhưng khu vực đi bộ BTS vẫn diễn ra như bình thường.

Du lịch Thái Lan tháng 4 tham dự lễ hội té nước Songkran
Đường Khao San tập trung một lượng lớn khách du lịch

Đến đường Khao San trong lễ hội té nước Thái Lan, chắc chắn không một du khách nào tránh khỏi tình trạng ướt từ đầu đến chân. Tuy nhiên, khi tham gia lễ hội du khách nên tránh té nước vào người đang lái xe. Việc làm này khá nguy hiểm vì có thể gây ra tai nạn.

Ngoài ra, nếu du khách muốn tìm cửa hàng để đi mua sắm trong dịp lễ hội té nước khi đi du lịch Bangkok thì không thể bỏ qua một số trung tâm thương mại chính như Central World, Platinum Mall và Siam Paragon vẫn diễn ra kinh doanh bình thường.

Nên chuẩn bị như thế nào cho lễ hội té nước?

Trước khi té nước vào khu vực đông người, bạn nên lưu giữ một lượng nước lớn vào trong túi không thấm nước. Hãy chắc chắn là bạn không làm tổn thương ai đó bằng một xô nước bất ngờ. Lời khuyên dành cho bạn: tham gia phương tiện giao thông sẽ gặp một số tuyến đường có thể bị chắn tại các điểm nóng.

Du lịch Thái Lan tháng 4 tham dự lễ hội té nước Songkran
Những người tham gia thường mang theo thau hoặc chậu trong lễ hội té nước

Ngoài ra bạn nên mặc quần áo thoải mái để dễ dàng di chuyển khi tham gia lễ hội té nước. Bạn nên để túi, những tài sản có giá trị và giày cao gót ở khách sạn. Với phái đẹp khi tham gia lễ hội nên lựa chọn trang điểm với mascara hoặc kẻ mắt không thấm nước.

Theo dulichvietnam.com.vn