Gia thế "khủng" ít người biết của Lan Khuê

Lan Khuê xuất thân trong một gia đình cực kỳ bề thế.

Lan Khuê đang là gương mặt nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo khán giả tại The Face. Lối cư xử thông minh, khéo léo, nề nếp của Lan Khuê khiến rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, Lan Khuê còn tỏa ra vẻ đẹp của một cô gái thông minh, trí thức và am hiểu cuộc sống.

Gia thế
Lan Khuê xuất thân trong một gia đinh có gia thế cực khủng.

Tuy nhiên, hiếm ai biết, để sở hữu kiến thức nền vững chắc đó, người đẹpmay mắn được thừa hưởng từ gia đình nho giáo, có truyền thống hiếu học.

Ông ngoại của Lan Khuê là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh - Nhà giáo nhân dân Trần Thanh Đạm.

GS Trần Thanh Đạm là một gương mặt tiêu biểu của giáo dục và văn hóa thời kháng chiến – cách mạng. Ông từng có 10 năm giữ vị trí Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM, làm giảng viên, nghiên cứu, lý luận văn học. Hiện giáo sư là Ủy viên Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học Nghệ thuật trung ương. Lan Khuê cho biết, ông ngoại ảnh hưởng tới lối sống và suy nghĩ của cô rất nhiều trong cuộc sống. Khi còn nhỏ, mỗi lần làm gì, cô đều hỏi ý kiến ông. Người đẹp tự hào về ông và trong mắt cô, ông là người tận tụy, hết mình, không hề nghĩ đến danh lợi cá nhân.

Lan Khuê cho biết, cô rất tự hào khi được sinh ra trong 1 gia đình có nhiều nhà giáo như vậy, đặc biệt cô rất ngưỡng mộ ông ngoại của mình. Người đẹp cho biết, lối sống và suy nghĩ của cô ảnh hưởng rất nhiều từ ông ngoại. Trong mắt cô, ông là người tận tụy, hết mình với công việc và không hề nghĩ đến danh lợi cá nhân.


Không chỉ có người ông theo đuổi nghiệp giáo dục, cha mẹ của Lan Khuê cũng là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Còn cô ruột của Lan Khuê cũng là giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Lan Khuê hiện đang học khoa tiếng Đức tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Cô cũng từng giành được hơn 20 điểm khi thi Đại học, một số điểm khá cao.

Gia thế
Lan Khuê giành giải quán quân Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014

Trước khi giành quán quân cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Lan Khuê từng thử sức với vai diễn đầu tiên trong Sơn đẹp trai đóng cặp cùng nam ca sĩ Bằng Kiều. Cô vào vai ca sĩ Trang Nhi, một người nổi tiếng, xinh đẹp, bề ngoài có vẻ kiêu kỳ, đanh đá, nhưng bên trong dễ thương, đáng yêu và tốt bụng. Lan Khuê nói rất thích vai này vì nhân vật nữ có nhiều nét tương đồng với mình. Ngoài đời, cô cũng là người thích pha trò để người khác cười, chỉ khác là cô không đanh đá và kiêu kỳ.

Theo vân Anh/phunutoday